Gã khổng lồ Ý Eni mua đứt tập đoàn Tây Ban Nha Aldro Energia

12:31 | 26/01/2021

|
(PetroTimes) - Hôm 25/1, gã khổng lồ năng lượng của Ý, Eni, đã công bố việc mua lại 100% cổ phần của nhà phân phối điện và khí đốt Tây Ban Nha Aldro Energia.
Gã khổng lồ Ý Eni mua đứt tập đoàn Tây Ban Nha Aldro Energia

Thỏa thuận đã được ký kết bởi công ty con phân phối điện và khí đốt của tập đoàn Ý, Eni gas e luce, và tập đoàn viễn thông và năng lượng Tây Ban Nha Pitma, chủ sở hữu của Aldro Energia. "Việc mua lại này cho phép Eni gas e luce mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường châu Âu, nơi sẽ là trung tâm chiến lược phát triển các hoạt động của công ty", Giám đốc điều hành Eni gas e luce, Alberto Chiarini, trích dẫn trong một thông cáo báo chí. Số tiền của thương vụ này chưa được tiết lộ và vẫn chưa được cơ quan quản lý cạnh tranh chấp thuận.

Công ty con của Eni đã tự đặt mục tiêu tăng danh mục đầu tư của mình để đạt 11 triệu khách hàng vào năm 2023.

Aldro Energia, có trụ sở tại Torrelavega, miền bắc Tây Ban Nha, cung cấp năng lượng cho 250.000 khách hàng chủ yếu ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, và chuyên về phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thông qua các công ty con, Eni gas e luce đã có mặt ở một số thị trường châu Âu, bao gồm Pháp với Eni Gas & Power France, Hy Lạp với Zenith và Slovenia với Adriaplin.

Turkmenistan và Azerbaijan chấm dứt tranh chấp dầu khí ở Biển CaspiTurkmenistan và Azerbaijan chấm dứt tranh chấp dầu khí ở Biển Caspi
Turkmenistan muốn tăng tốc xuất khẩu khí đốt sang Trung QuốcTurkmenistan muốn tăng tốc xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc
ADNOC chuyển nhượng 3 lô cho ENI và PTTEPADNOC chuyển nhượng 3 lô cho ENI và PTTEP

Nh.Thạch

AFP