Gã khổng lồ Aramco phủ nhận sắp khai thác Bitcoin

16:27 | 03/08/2021

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới, Aramco thuộc sở hữu của Ả Rập Xê-út vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng họ sẽ bắt đầu các hoạt động khai thác Bitcoin.
Gã khổng lồ Aramco phủ nhận sắp khai thác Bitcoin

"Với việc tham khảo các báo cáo gần đây nói rằng Aramco sẽ bắt tay vào các hoạt động khai thác Bitcoin, chúng tôi xác nhận rằng những thông tin này là hoàn toàn sai sự thật", gã khổng lồ dầu mỏ nhà nước Ả Rập Xê-út, cũng là một trong những công ty niêm yết có giá trị nhất thế giới cho biết.

Trước khi công ty dầu mỏ Ả Rập Xê-út phủ nhận liên doanh khai thác Bitcoin, các báo cáo truyền thông đã trích dẫn lời một thợ đào Bitcoin người Brazil, Ray Nasser cho hay Aramco đang lên kế hoạch khai thác loại tiền điện tử phổ biến nhất.

Cụ thể, Ray Nasser nói: "Chúng tôi đang đàm phán với Aramco. Tất cả chất lỏng màu đen (dầu) chảy ra từ sa mạc đều thuộc về công ty này. Tất cả lượng khí thải bị đốt cháy mà họ không sử dụng, tôi có thể nói với bạn là đủ để tăng sức mạnh cho một nửa mạng Bitcoin ngày nay".

Theo truyền thông, một công ty con trực thuộc tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga cũng đã kinh doanh khai thác tiền điện tử.

Gazprom Neft đã khởi động hoạt động khai thác tiền điện tử tại một trong những địa điểm khai thác dầu của công ty ở Siberia, CoinDesk đưa tin vào cuối năm ngoái.

Gazprom Neft, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba ở Nga, đang sử dụng khí đồng hành từ một mỏ dầu ở vùng Khanty-Mansiysk của Tây Bắc Siberia để tạo ra nguồn điện mà họ bán cho các hoạt động khai thác tiền điện tử.

Gazprom Neft không có kế hoạch tự khai thác tiền điện tử, một người phát ngôn của công ty nói với CoinDesk. Tuy nhiên, nhà sản xuất dầu của Nga sẵn sàng chia sẻ tài nguyên năng lượng của mình với những người khai thác tiền điện tử. Công ty này tin rằng những người khai thác tiền điện tử có thể là một trong những khách hàng của nguồn điện sản xuất từ ​​khí đồng hành.

Trang Forklog của Nga dẫn lời Giám đốc Trung tâm Công nghệ Blockchain tại Gazprom Neft, Alexander Kalmykov cho biết, năng lượng từ khí đồng hành có thể cung cấp nguồn năng lượng cho các trung tâm dữ liệu và trang trại khai thác.

Bình An