Freeport LNG bị phạt nặng vì vi phạm tiêu chuẩn môi trường

14:30 | 17/04/2024

|
(PetroTimes) - Cơ quan quản lý môi trường của Texas đã phạt nhà xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Freeport LNG 152.173 USD, vì vi phạm các quy tắc phát thải ô nhiễm không khí của tiểu bang trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2021, công ty đưa tin hôm thứ Ba 16/4.
Những con số về dầu khí đáng chú trong tuần (8/4-14/4)Những con số về dầu khí đáng chú trong tuần (8/4-14/4)
Hà Lan sẽ đóng cửa mỏ khí đốt lớn khi Thượng viện thông qua luậtHà Lan sẽ đóng cửa mỏ khí đốt lớn khi Thượng viện thông qua luật
Freeport LNG bị phạt nặng vì vi phạm tiêu chuẩn môi trường
Các bể chứa và thiết bị làm lạnh khí tại Freeport LNG, nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn thứ hai của Mỹ, gần Freeport, Texas, Mỹ, ngày 11 tháng 2 năm 2023. Ảnh Reuters

Vào ngày 11/4, Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas (TCEQ) cho biết Freeport LNG đã thải ra carbon monoxide, hydrogen sulfide, nitơ oxit, sulfur dioxide và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong nhiều năm vượt quá mức cho phép do hoạt động đốt tại nhà máy Quintana, Texas.

Freeport LNG đã phải chịu một loạt sự cố ngừng hoạt động trong những năm gần đây, bao gồm cả vụ hỏa hoạn lớn vào năm 2022 và việc sửa chữa một số nhà máy khiến công ty sản xuất LNG dưới công suất.

Tiểu bang Texas đề xuất giảm mức phạt đối với Freeport LNG xuống còn 121.739 USD, nếu công ty này nhanh chóng giải quyết các vi phạm và đồng ý thực hiện các bước để ngăn chặn lượng khí phát thải trong tương lai.

Theo công ty tài chính LSEG, vào thứ Ba 16/4, Freeport LNG hầu như không hoạt động trong ngày thứ sáu liên tiếp, với lượng khí cấp vào nhà máy ở mức 18 triệu feet khối (mcf), giảm từ mức thông thường là 2,2 đến 2,4 tỷ feet khối mỗi ngày (bcf/d).

Vào ngày 20 tháng 3, công ty cho biết đơn vị hóa lỏng Train 2 của họ đã ngừng hoạt động và Train 1 cũng sẽ sớm ngừng hoạt động để kiểm tra. Công tác sửa chữa cả hai đơn vị sẽ được hoàn thành vào tháng 5.

Freeport cho biết, các đơn vị này sẽ ngừng hoạt động cho đến khi Train 3 quay trở lại sản xuất. Đơn vị này vốn đã ngừng hoạt động do động cơ của nó bị hỏng trong đợt đóng băng vào tháng Giêng.

Yến Anh

Reuters