ExxonMobil tụt xếp hạng tín dụng từ AA+ xuống AA

14:20 | 23/03/2020

|
(PetroTimes) - Tổng giám đốc điều hành ExxonMobil Darren Wood (16/3) thông báo, hãng sẽ giảm đáng kể ngân sách phân bổ cho việc mua tài sản mới và hiện đại hóa sản xuất do diễn biến phức tạp từ dịch Covid-19 và giá dầu thô sụt giảm mạnh.
exxonmobil tut xep hang tin dung tu aa xuong aa
ExxonMobil tụt xếp hạng tín dụng từ AA+ xuống AA

Ông Darren Wood cho biết, ExxonMobil đang xem xét tất cả các biện pháp phù hợp nhằm giảm chi phí vốn và chi phí hoạt động trong ngắn hạn. Về ảnh hưởng của Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, ông Darren nhấn mạnh, hãng đang theo dõi chặt chẽ đại địch Covid-19 và đã có điều chỉnh hoạt động sản xuất.

ExxonMonil tự tin đối phó thành công với dịch bệnh nhờ các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên và bảo vệ môi trường. Năm 2019, ExxonMobil rút dần hoạt động của mình tại nhiều khu vực khai thác kém hiệu quả trên thế giới như Na-uy, Úc để chi trả cổ tức và tập trung cho các dự án thượng nguồn quy mô lớn tại châu Phi và Nam Mỹ.

Tuy nhiên, việc giá dầu WTI giảm sâu xuống dưới 30 USD/thùng buộc hãng phải phân bổ lại nguồn lực tài chính nhằm duy trì sản xuất trong thời kỳ khó khăn. Theo Reuters, sản xuất dầu thô của ExxonMobil có lãi khi giá dầu WTI trên 26,9 USD/thùng.

Hãng Standard&Poors ngày 17 tháng 3 hạ xếp hạng tín dụng của ExxonMobil từ “AA+” xuống “AA”. Theo S&P, do giá dầu và khí đốt giảm sâu, lưu lượng tiền mặt trên tỷ lệ đòn bẩy của ExxonMobil thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng như năm 2019 khiến ExxonMobil tụt hạng. S&P nhận định, có thể hạ thêm xếp hạng tín dụng của ExxonMobil nếu công ty không thực hiện các biện pháp tăng tỷ lệ dòng tiền lên 60% trong đòn bẩy tài chính.

Viễn Đông