Exxon Mobil dự kiến bán tháo tài sản ở Nga

15:57 | 05/04/2022

|
(PetroTimes) - Exxon Mobil cho biết hôm thứ Hai rằng những thay đổi về giá dầu và khí đốt có thể giúp đẩy lợi nhuận hoạt động thượng nguồn trong quý đầu tiên của công ty lên khoảng 9,3 tỷ đô la, so với 6,6 tỷ đô la trong quý IV/2021.
Exxon Mobil dự kiến bán tháo tài sản ở Nga

Lợi nhuận hoạt động cho phân khúc hạ nguồn của công ty có thể cao hơn từ 100 triệu đến 300 triệu đô la so với mức 1,5 tỷ đô la của quý 4 năm ngoái, trong khi kết quả kinh doanh hóa chất có thể thấp hơn 300 triệu đô la, công ty cho biết.

Exxon Mobil đang rút khỏi dự án Sakhalin-1 ở Nga sau các lệnh trừng phạt áp đặt lên nước này vì cuộc chiến Ukraine.

Theo các điều kiện rút lui, công ty có thể phải bán tháo với giá rẻ khoản đầu tư vào dự án lên đến 4 tỷ đô la, bao gồm bất động sản, nhà máy và thiết bị.

Dự án dầu khí này - một ví dụ về hợp tác quốc tế thành công trong địa vật lý phức tạp, khí hậu và điều kiện địa lý, tập hợp các công ty gồm Exxon Mobil (USA): 30% số cổ phần, SODEKO Consortium (Nhật Bản): 30%; Rosneft (11,5%), RN-Astra (8,5%) và STC "ONGC Videsh Ltd." (Ấn Độ) 20%.

Công ty Exxon Mobil dự kiến ​​sẽ công bố kết quả kinh doanh quý I vào ngày 29/4.

Tháng trước, công ty Mỹ cho biết họ sẽ rút khỏi các hoạt động dầu khí ở Nga và ngừng tất cả các khoản đầu tư mới vì các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Exxon Mobil bán nhiên liệu hàng không bền vững cho Singapore AirlinesExxon Mobil bán nhiên liệu hàng không bền vững cho Singapore Airlines
Exxon Mobil bán tài sản khí đá phiến ở Ohio với hàng trăm giếng đang hoạt độngExxon Mobil bán tài sản khí đá phiến ở Ohio với hàng trăm giếng đang hoạt động
Iraq mua lại cổ phần của Exxon Mobil tại mỏ Tây Qurna-1Iraq mua lại cổ phần của Exxon Mobil tại mỏ Tây Qurna-1

Nh.Thạch

AFP