Equinor thâu tóm công ty chuyên phát triển các dự án điện mặt trời của Đan Mạch

08:15 | 03/11/2022

|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng khổng lồ Equinor của Na Uy hôm thứ Tư đã công bố việc mua lại BeGreen của Đan Mạch, công ty chuyên phát triển các dự án năng lượng mặt trời ở Tây Bắc Châu Âu. Số tiền giao dịch không được tiết lộ.
Equinor thâu tóm công ty chuyên phát triển các dự án điện mặt trời của Đan Mạch
Anders Opedal, Giám đốc điều hành của Equinor

Hiện nay, BeGreen có các dự án đang được phát triển ở Đan Mạch, Thụy Điển và Ba Lan với tổng công suất hơn 6 GW, Equinor cho biết trong một tuyên bố.

Tập đoàn Đan Mạch, có khoảng 40 nhân viên, đã phát triển, bán và chuyển giao các dự án có quy mô hơn 300 MW.

Đã có mặt trong lĩnh vực năng lượng mặt trời ở Argentina, Brazil và Ba Lan, Equinor, một nhà sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên lớn, đặt mục tiêu có công suất lắp đặt trong các loại năng lượng tái tạo từ 12 đến 16 GW vào năm 2030.

Năm ngoái, công ty của Na Uy nói rằng họ muốn đầu tư khoảng 23 tỷ đô la vào lĩnh vực năng lượng tái tạo từ nay đến năm 2026.

Equinor: Giới hạn giá không thực sự giải quyết được các vấn đề cơ bảnEquinor: Giới hạn giá không thực sự giải quyết được các vấn đề cơ bản
Equinor lần đầu tham gia thị trường pin thương mạiEquinor lần đầu tham gia thị trường pin thương mại
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo cấp cao của Equinor tại Na UyTổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo cấp cao của Equinor tại Na Uy

Nh.Thạch

AFP