Equinor đầu tư gần 1,4 tỷ euro vào mỏ khí đốt mới

22:07 | 23/11/2022

|
(PetroTimes) - Vào hôm 22/11, gã khổng lồ năng lượng Equinor (Na Uy) cho biết, công ty và các đối tác sẽ đầu tư 14,8 tỷ crown (1,4 tỷ euro) để phát triển một mỏ khí đốt mới ở Na Uy, giúp cung cấp năng lượng cho Vương quốc Anh và lục địa châu Âu.
Equinor đầu tư gần 1,4 tỷ euro vào mỏ khí đốt mới

Mỏ khí Irpa (tên cũ là Asterix) nằm ở vùng nước có độ sâu 1350m ở Biển Na Uy. Equinor ước tính trữ lượng khí đốt có thể thu hồi từ mỏ này là khoảng 20 tỷ m3, tương đương với lượng tiêu thụ trong 7 năm của gần 2,4 triệu hộ gia đình ở Anh.

Equinor – công ty đưa ra quyết định đầu tư mỏ Irpa, sở hữu 51% cổ phần dự án. Các đối tác còn lại gồm Wintershall DEA (Đức - 19%), tập đoàn dầu khí nhà nước Petoro (Na Uy - 20%) và gã khổng lồ Shell (Anh - 10%). Mỏ khí Irpa sẽ đi vào sản xuất từ cuối năm 2026.

Mỏ khí này sẽ được khai thác cho đến năm 2039.

Equinor đầu tư gần 1,4 tỷ euro vào mỏ khí đốt mới

Về mặt kỹ thuật, khí đốt từ mỏ Irpa sẽ được khai thác bằng các hệ thống lắp đặt dưới nước. Các hệ thống này sẽ kết nối vào đường ống dẫn khí đốt có sẵn tên Aasta Hansen. Tuổi thọ của đường ống sẽ được kéo dài thêm 7 năm.

Na Uy đã trở thành nhà cung cấp khí đốt tự nhiên chính của châu Âu sau khi nguồn cung từ Nga bị cắt giảm.

Equinor và Hitachi Energy thiết lập quan hệ đối tác chiến lượcEquinor và Hitachi Energy thiết lập quan hệ đối tác chiến lược
Equinor đình chỉ dự án dầu mỏ ở Bắc cựcEquinor đình chỉ dự án dầu mỏ ở Bắc cực

Ngọc Duyên

AFP