Equinor bán một số tài sản với giá 1 tỷ USD ở Na Uy

17:48 | 10/05/2022

|
(PetroTimes) - Equinor thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận bán cổ phần không hoạt động của mình trong khu vực Greater Ekofisk cũng như cổ phần thiểu số ở Martin Linge (19%) cho Sval Energi với giá 1 tỷ USD.
Equinor bán một số tài sản với giá 1 tỷ USD ở Na Uy

Các khoản thanh toán có điều kiện cũng được hai bên đưa ra, liên quan đến giá dầu và khí đốt ở hai tài sản trên cho năm 2022 và 2023.

Thỏa thuận bao gồm 7,604% giấy phép khu vực Ekofisk PL018, PL018B và PL275 (bao gồm Ekofisk, Eldfisk và Embla, và 6,63922% trong Tor).

Với thỏa thuận này, Equinor sẽ không còn cổ phần nào trong khu vực Greater Ekofisk, nhưng sẽ giữ lại 51% cổ phần ở Martin Linge và tiếp tục là người điều hành lĩnh mỏ này.

Thỏa thuận này cũng bao gồm việc bán cổ phần của Equinor trong Norpipe Oil AS (18,5%), một phần của cơ sở hạ tầng vận chuyển dầu từ vùng Greater Ekofisk đến đất liền.

Equinor chỉ ra rằng giao dịch sẽ được hoàn tất trong nửa cuối năm 2022.

Equinor công bố lợi nhuận khổng lồ nhờ giá dầu khí tăng caoEquinor công bố lợi nhuận khổng lồ nhờ giá dầu khí tăng cao
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Tập đoàn EquinorChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Equinor
Na Uy tăng sản lượng khí đốt khi châu Âu chật vật tìm nguồn cungNa Uy tăng sản lượng khí đốt khi châu Âu chật vật tìm nguồn cung

Nh.Thạch

AFP