Eni khởi động dự án sản xuất LNG Mozambique

14:29 | 30/06/2021

|
(PetroTimes) - Mối đe dọa khủng bố ở miền bắc Mozambique kể từ năm 2017 kìm hãm sự phát triển của các hoạt động khí đốt. Trong khi Total đã tạm dừng các hoạt động của mình ở đó, Eni đảm bảo rằng họ không bị ảnh hưởng.
Eni khởi động dự án sản xuất LNG Mozambique

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin S&P Global Platts hôm thứ Hai, người phát ngôn của Eni cho biết công ty sẽ bắt đầu sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại dự án Coral South FLNG tại Mozambique vào năm tới. Thực tế, dự án được thuận lợi do tình hình an ninh ổn định trong khu vực khai thác ngoài khơi tỉnh Cabo Delgado, trong bối cảnh khủng bố đe dọa ở khu vực phía bắc Mozambique.

“Cho đến nay, bạo lực ở miền bắc Mozambique vẫn chưa ảnh hưởng đến tiến độ của dự án Coral South và chúng tôi xác nhận việc khởi công vào năm 2022 theo kế hoạch. Dự án không bị ảnh hưởng bởi khủng bố Hồi giáo, bởi vì toàn bộ quá trình chiết xuất và hóa lỏng khí sẽ diễn ra trên biển”, người phát ngôn của Eni nói.

Coral South FLNG sẽ có công suất sản xuất 3,4 triệu tấn/năm với trữ lượng 450 tỷ m³. Tàu FSO đang được đóng ở Hàn Quốc và dự kiến ​​sẽ đến Mozambique vào tháng 12 tới.

Total, công ty đang phát triển dự án LNG Mozambique, đã phải đình chỉ công việc và sơ tán nhân viên do mối đe dọa vẫn tồn tại trong dự án trên bờ. Công ty đã mất các nhà thầu trong các cuộc tấn công tàn bạo của quân nổi dậy Hồi giáo.

Big Oil trở lại có lợi hại hơn xưa?Big Oil trở lại có lợi hại hơn xưa?
Ucraina lại dọa kiện Gazprom ra tòa có giúp giành giật được với Nord Stream 2Ucraina lại dọa kiện Gazprom ra tòa có giúp giành giật được với Nord Stream 2
Turkmenistan tuyên bố trả nợ xong Trung Quốc tiền vay xây đường ống dẫn khí đốtTurkmenistan tuyên bố trả nợ xong Trung Quốc tiền vay xây đường ống dẫn khí đốt

Nh.Thạch

AFP