ENI có phát hiện dầu quan trọng tại Ghana

16:21 | 08/07/2021

|
(PetroTimes) - Ghana và Eni đã có quan hệ trong lĩnh vực năng lượng hơn một thập kỷ qua. Công ty Ý, hiện đang sản xuất 80.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày tại đây, vừa có một bước tiến mới trong quan hệ đối tác này.
ENI có phát hiện dầu quan trọng tại Ghana

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 6/7, công ty năng lượng Eni thông báo phát hiện lượng dầu lớn tại mỏ thăm dò Eban-1x, nằm trong Lô 4 thuộc khu phức hợp Eban-Akoma, cách bờ biển 50 km và cách mỏ Sankofa khoảng 8 km về phía tây bắc Ghana.

Việc khoan giếng tham dò giếng Eban-1x được thực hiện ở độ sâu 545 m và đạt tổng độ sâu 4179 m (độ sâu đo được). Việc này đã giúp tìm thấy một cột dầu nhẹ cao khoảng 80m trong vỉa đá sa thạch Cenomanian.

Dữ liệu kiểm tra sản lượng cho thấy giếng này có khả năng cho 5.000 thùng dầu mỗi ngày, tương tự như các giếng đã sản xuất tại mỏ dầu Sankofa.

Xin nhắc lại, Eban-1x là giếng thứ hai được khoan ở Lô 4 sau khi phát hiện dầu tại giếng Akoma và các ước tính sơ bộ cho thấy tiềm năng của phức hợp Eban-Akoma vào khoảng từ 500 đến 700 triệu thùng dầu tương đương.

Cũng cần lưu ý rằng do nằm gần các cơ sở hạ tầng hiện có, phát hiện mới này có thể nhanh chóng được đưa vào sản xuất nhờ tàu FPSO John Agyekum Kufuor.

Lô 4 do Eni sở hữu 42,46%, Vitol 33,97%, GNPC 10%, Woodfields 9,55% và GNPC Explorco 4,00%.

Eni khởi động dự án sản xuất LNG MozambiqueEni khởi động dự án sản xuất LNG Mozambique
Big Oil trở lại có lợi hại hơn xưa?Big Oil trở lại có lợi hại hơn xưa?
Ucraina lại dọa kiện Gazprom ra tòa có giúp giành giật được với Nord Stream 2Ucraina lại dọa kiện Gazprom ra tòa có giúp giành giật được với Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP