EIA cảnh báo mùa bão dữ dội năm nay có thể làm gián đoạn hoạt động dầu khí của Mỹ

11:12 | 24/05/2024

|
(PetroTimes) - Hôm thứ Tư 23/5, trong một phân tích chuyên sâu về ảnh hưởng của thời tiết đối với cung và cầu, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết có tới 25 cơn bão được đặt tên trong mùa bão năm nay mà có thể tàn phá ngành dầu khí Mỹ hơn bao giờ hết.
Nga sẽ bù đắp cho việc vượt quá cam kết sản lượng dầu thô trong tháng 4Nga sẽ bù đắp cho việc vượt quá cam kết sản lượng dầu thô trong tháng 4
Trung Quốc bỗng giảm lượng dầu ESPO mua từ NgaTrung Quốc bỗng giảm lượng dầu ESPO mua từ Nga
EIA cảnh báo mùa bão dữ dội năm nay có thể làm gián đoạn hoạt động dầu khí của Mỹ
Một giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico ngoài khơi bờ biển Louisiana. Ảnh CNN

“Năm nay nhiều khả năng xảy ra một mùa bão mạnh hơn, vì vậy nguy cơ ngừng hoạt động khai thác do liên quan đến thời tiết trong ngành dầu khí tự nhiên của Mỹ sẽ tăng cao”, EIA cảnh báo, khi các nhà khí tượng học dự báo một mùa bão Đại Tây Dương “đặc biệt dữ dội” trong năm nay.

Năm ngoái, mùa bão Đại Tây Dương đã chứng kiến ​​một trong số 20 cơn bão được đặt tên đổ bộ vào Mỹ - không có cơn bão nào gây ra bất kỳ sự gián đoạn hay thiệt hại nghiêm trọng nào cho các cơ sở dầu khí.

Năm nay, mọi thứ có thể khác trong mùa mưa bão bắt đầu vào ngày 1/6 và kéo dài đến cuối tháng 11, với các cơn bão thường đổ bộ vào Đông Nam Bộ và Bờ Vịnh Mỹ.

EIA cảnh báo rằng dự báo bão nghiêm trọng hơn trong năm nay có thể khiến thị trường dầu khí bị ảnh hưởng, bởi sự gián đoạn tiềm tàng trong hoạt động khai thác và lọc dầu thô, nhất là tại các cơ sở lắp đặt ngoài khơi ở Vịnh Mexico (GOM). Cơ quan này cũng cảnh báo nguy cơ lũ lụt và gián đoạn tại các cơ sở sản xuất nổi ngoài khơi và hoạt động lọc dầu. Cuối cùng, EIA cảnh báo về khả năng gián đoạn xuất khẩu LNG.

EIA nhấn mạnh: “Những cơn bão gần đây có tác động nhỏ hơn nhiều đến tổng nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Mỹ, vì sản lượng khí đốt tự nhiên ở GOM đã giảm trong nhiều năm”. Năm 2005, Bão Katrina và Rita đã gây ra sự gián đoạn lớn về khí đốt tự nhiên; tuy nhiên, hiện nay, sản lượng khí từ lãnh thổ GOM chỉ chiếm dưới 2% tổng sản lượng cả nước.

OilPrice