Ecuador đẩy mạnh phát triển năng lượng mặt trời

14:53 | 30/08/2021

|
(PetroTimes) - Bộ Năng lượng Ecuador cho biết hôm 29/8, nước này có kế hoạch xây dựng một công trình quang điện 14,8 megawatt trên đảo Santa Cruz và Baltra của Galapagos, sau khi cấp phép cho công ty tư nhân Gransolar Total Eren.
Ecuador đẩy mạnh phát triển năng lượng mặt trời

Dự án này nhằm "xây dựng trung tâm quang điện có công suất 14,8 MW, bộ tích điện 40,9 MWh ở các đảo Santa Cruz và Baltra", Bộ trưởng Bộ Năng lượng Juan Carlos Bermeo cho biết trong một thông báo.

Ông nói: “Dự án sẽ được thực hiện nhờ khoản đầu tư 63 triệu USD, 100% vốn tư nhân”.

Chính phủ đã cấp phép "Dự án lưới vi mô năng lượng tái tạo Conolophus cho Gransolar Total Eren".

Công ty tư nhân này sẽ xây dựng một trạm biến áp kết nối giữa hai hòn đảo và triển khai các đường dây điện giữa các trạm biến áp Conolophus và Santa Cruz, Bộ này cho biết.

Gransolar Total Eren sẽ phụ trách khai thác hoạt động của dự án trong 25 năm, theo hợp đồng nhượng quyền.

Bộ Năng lượng Ecuador cho biết: “Dự án này sẽ giúp giảm phát thải 16.400 tấn CO2 mỗi năm”.

Santa Cruz là hòn đảo lớn thứ hai trong quần đảo Galapagos và là nơi có nhiều người sinh sống nhất, với khoảng 15.000 cư dân.

Galapagos, lấy tên từ loài rùa khổng lồ đặc hữu sinh sống trên quần đảo này, nằm ngoài khơi bờ biển Ecuador, ở Nam Thái Bình Dương, và là nguồn cảm hứng cho học thuyết về sự tiến hóa của các loài của Charles Darwin, người Anh.

Singapore sẽ xây tiếp 2 trang trại năng lượng mặt trời nổi quy mô lớn ở hồ chứa nướcSingapore sẽ xây tiếp 2 trang trại năng lượng mặt trời nổi quy mô lớn ở hồ chứa nước
Chính quyền Tổng thống Biden đề ra mục tiêu năng lượng mặt trời chiếm 40%Chính quyền Tổng thống Biden đề ra mục tiêu năng lượng mặt trời chiếm 40%
Làm thế nào năng lượng mặt trời có thể trở thành một phần trong tương lai của Big Oil?Làm thế nào năng lượng mặt trời có thể trở thành một phần trong tương lai của Big Oil?

Nh.Thạch

AFP