EC phê duyệt 124 triệu euro cho dự án đường ống ở Ba Lan

10:45 | 21/03/2023

|
(PetroTimes) - Ủy ban châu Âu (EC) đã phê duyệt hơn 124 triệu euro tài trợ cho việc xây dựng đoạn đường ống dẫn khí đốt dài 253 km ở Ba Lan.
Ba Lan dự kiến giảm hơn một nửa dầu nhập khẩu từ Nga trong tháng 2Ba Lan dự kiến giảm hơn một nửa dầu nhập khẩu từ Nga trong tháng 2
PKN Orlen nhận lô LNG đầu tiên từ Mỹ thông qua đội tàu mớiPKN Orlen nhận lô LNG đầu tiên từ Mỹ thông qua đội tàu mới
EC phê duyệt 124 triệu euro cho dự án đường ống ở Ba Lan
Ảnh minh họa

Khoản tài trợ đến từ Quỹ Phát triển Khu vực châu Âu giai đoạn 2014-2020, sẽ trang trải chi phí của đoạn đường ống dẫn giữa Lesniewice và Wronowo ở các vùng Mazowieckie, Lodzkie và Lubelskie của Ba Lan.

Dự án này thuộc Hành lang Bắc - Nam ở Đông Ba Lan, góp phần quan trọng trong hệ thống kết nối khí đốt rộng lớn hơn ở Trung Đông và Đông Nam Âu. Nó sẽ trở thành một phần của đường ống dài 300 km chạy từ Gustorzyn đến Wronowo, nhằm đảm bảo an ninh năng lượng của Ba Lan bằng cách giảm sự phụ thuộc của nước này vào khí đốt nhập khẩu từ Nga.

Ủy viên Liên minh và Cải cách EU Elisa Ferreirac cho biết dự án sẽ "góp phần đáng kể vào việc tăng cường an ninh năng lượng của Ba Lan bằng cách đa dạng hóa các nguồn cung cấp khí đốt và sẽ cho phép xuất khẩu khí đốt sang Litva, Slovakia và Ukraine".

Dự kiến, dự án này sẽ được hoàn thành vào tháng 12/2023.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh