Dự trữ dầu đã xác minh của Mỹ giảm

11:36 | 14/01/2022

|
(PetroTimes) - Dữ liệu mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, trữ lượng dầu đã xác minh của nước này đã giảm 19% trong suốt năm 2020, từ 44,2 tỷ thùng xuống còn 35,8 tỷ thùng.
Dự trữ dầu đã xác minh của Mỹ giảm

Theo dữ liệu của EIA, trong suốt năm 2020, chỉ có 3 tỷ thùng dầu thô dự trữ đã xác minh được phát hiện ở nước này, trong đó 1,2 tỷ thùng thu được thông qua điều chỉnh, bán và mua lại. 8,8 tỷ thùng dự trữ đã được xác minh bị mất do sự điều chỉnh ròng và 3,8 tỷ thùng đã được sử dụng hết thông qua quá trình khai thác dầu thô.

EIA cho hay, mức thay đổi ròng là 8,4 tỷ thùng, với tổng mức sụt giảm là 19%.

Dữ liệu trước đây của EIA cho thấy mức sụt giảm 8,4 tỷ thùng này là mức tổn thất trữ lượng lớn nhất đã được xác minh kể từ ít nhất là năm 2010. Trên thực tế, chỉ có một năm khác trong thập kỷ qua mà trữ lượng đã được xác minh của Mỹ bị sụt giảm là vào năm 2015.

Một trong những lý do chính đằng sau sự tổn thất trữ lượng đã xác minh vào năm 2020 là mức tăng sản lượng ít hơn thông qua các lần mở rộng và phát hiện. Vào năm 2020, chỉ 3,002 tỷ thùng dầu thô được phát hiện. Con số này chưa bằng một nửa lượng được phát hiện trong năm 2018 hoặc 2019.

EIA cho rằng đại dịch Covid-19 là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm trữ lượng dầu đã xác minh. Các lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại, khiến nhu cầu về nhiên liệu vận tải giảm đáng kể.

"Các nhà khai thác đã điều chỉnh giảm trữ lượng đã xác minh của mình vào năm 2020 và trì hoãn hoạt động khoan", EIA nhấn mạnh.

Được biết, bang chịu thiệt hại nhiều nhất là Texas - bang có trữ lượng dầu thô và dầu ngưng đã được xác minh lớn nhất - có mức giảm ròng lớn nhất trong tổng trữ lượng đã được xác minh, tiếp theo là Bắc Dakota.

Mặt khác, Utah có mức tăng ròng lớn nhất về trữ lượng dầu thô và sản dầu ngưng tụ đã xác minh.

Bình An