Dự luật về ưu đãi Bắc Cực được chuyển đến Quốc hội - Duma

10:24 | 18/02/2020

|
(PetroTimes) - Dự luận liên quan đến việc cấp các ưu đãi cho dự án triển khai tại vùng Bắc Cực, đặc biệt đối với dự án dầu khí.    
du luat ve uu dai bac cuc duoc chuyen den quoc hoi duma

Chính phủ đã đệ trình lên Duma Quốc gia dự luật “Về hỗ trợ của nhà nước đối với việc kinh doanh ở vùng Bắc Cực” liên quan đến việc cung cấp các ưu đãi cho nhà đầu tư có kế hoạch thực hiện các dự án mới ở Bắc Cực. Theo đó, bất kỳ doanh nghiệp nào đã đăng ký kinh doanh tại Bắc Cực và sẵn sàng đầu tư từ 10 triệu rúp (150 nghìn USD) trở lên sẽ trở thành ”cư dân Bắc Cực”, đó là cơ sở để được hưởng các ưu đãi thuế và phi thuế theo luật.

Đặc biệt, đối với dầu khí có thể kể tới các ưu đãi vượt trội như: áp thuế suất 5% đối với thuế NDPI trong vòng 15 năm cho các dự án khai thác ngoài khơi, áp thuế suất 0% trong vòng 12 năm đối với các dự án sản xuất LNG và hóa khí, áp 0% trong vòng 12 năm đối với tổ hợp dầu khí hình thành mới ở vùng Đông Bắc Cực.

Ngoài ra, còn có những ưu đãi khác cho các dự án phi dầu khí như miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong vòng 10 năm đầu hoạt động.

Viễn Đông