Dự báo giá dầu: Dầu tiếp tục chịu áp lực, giá duy trì mức trên 80

11:00 | 17/01/2022

|
(PetroTimes) - Trong tuần qua, Brent và WTI đều tăng mạnh, Brent tăng hơn 5% và WTI tăng hơn 6%.
Dự báo giá dầu: Dầu tiếp tục chịu áp lực, giá duy trì mức trên 80
Ảnh Mỏ Bạch Hổ. Tác giả: Nguyễn Chính Tiến.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,82 USD/thùng - tăng 2,07%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 86,06 USD/thùng - tăng 1,88%.

Trong tuần qua, Brent và WTI đều tăng mạnh, Brent tăng hơn 5% và WTI tăng hơn 6%.

Căng thẳng Nga và Ukraine và khủng hoảng khí đốt Châu Âu chưa thấy dấu hiệu dừng là nguyên nhân đầu tiên giá dầu tăng liên tục trong tuần qua.

Giá dầu đang ở mức tốt hơn so với các tài sản rủi ro khác, do thị trường lo ngại về sản lượng, hệ thống đường ống ngừng hoạt động khiến giá tăng trong tuần trước và có thể tiếp tục hỗ trợ giá trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, vấn đề sản lượng và gián đoạn nguồn cung sẽ sớm được giải quyết sẽ tạo ra phản ứng mới của thị trường trong những mùa tới. Lo ngại về tác động của Covid-19 đối với nhu cầu về dầu tiếp tục tạo áp lực lên giá dầu, với các ca mắc mới tại Thiên Tân, Trung Quốc trước thềm Thế Vận hội Olympic mùa đông tại Bắc Kinh và năm mới âm lịch cận kề, thời điểm thường diễn ra chuyến hồi hương khổng lồ của người dân Trung Quốc từ khắp mọi nơi đã tác động đến quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới này.

Theo chúng tôi nhận định, đến cuối tuần này, giá Brent sẽ giao động trong biên độ 83-89 USD/thùng.

Xuân Thắng