Dự án LNG Mozambique có nguy cơ bị trễ tiến độ

11:00 | 03/04/2021

|
(PetroTimes) - Mozambique có trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn nhất ở Đông Phi, nhưng làn sóng của các nhà đầu tư đổ về đây phần lớn bị cản trở bởi các cuộc tấn công liên tục của IS, chúng gây cản trở việc triển khai các dự án.
Dự án LNG Mozambique có nguy cơ bị trễ tiến độ
Dự án LNG Mozambique

Theo một số nguồn tin an ninh, thành phố Palma ở Mozambique, nơi xảy ra bạo lực chết người vào tuần trước, đã rơi vào tay các lực lượng khủng bố IS. Điều này khiến 75.000 cư dân thành phố hoảng sợ.

Cuộc tấn công nhằm vào Palma, nằm ở phía đông bắc đất nước, cách các cơ sở của dự án khí LNG Mozambique của Total khoảng 10 km, khiến công ty lo sợ điều tồi tệ nhất và ảnh hưởng đến tiến độ dự án mà theo đó dự án sẽ đi vào hoạt động 2024. Thật vậy, các chiến binh thánh chiến khủng bố đã tấn công tỉnh Cabo Delgado, giáp biên giới với Tanzania, trong hơn ba năm qua.

Total, đã quyết định cắt giảm nhân sự tại dự án Mozambique LNG nhiều nhất có thể vào tháng Giêng để đối phó với mối đe dọa khủng bố, đang chuẩn bị khởi động vào đầu tuần tới việc nối lại các hoạt động trên dự án.

Dù sao, mọi thứ cho thấy Mozambique LNG sẽ không thể đi vào hoạt động trong thời gian quy định.

Xin nhắc lại, Total đã mua 26,5% cổ phần trong việc phát triển nhà máy hóa lỏng khí tự nhiên LNG Mozambique với giá 3,9 tỷ USD vào năm 2019. Dự án khí đốt này là một trong những dự án mà trong ngắn hạn sẽ giúp Mozambique trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu lớn điện cho các nước khác trong khu vực.

McDermott ký hợp đồng với Anadarko trong dự án phát triển LNG MozambiqueMcDermott ký hợp đồng với Anadarko trong dự án phát triển LNG Mozambique

Nh.Thạch

AFP