Đòn đánh cuối của ông Trump với ngành dầu mỏ Venezuela

19:10 | 20/01/2021

|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ hôm 19/1 đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 3 người, 14 thực thể và 6 tàu chở dầu bị cáo buộc có liên kết với "một mạng lưới" nhằm lách lệnh cấm vận của Mỹ đối với dầu mỏ của Venezuela.
Đòn đánh cuối của ông Trump với ngành dầu mỏ Venezuela
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven T. Mnuchin

Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố các biện pháp trừng phạt tài chính chống lại "các nhà tổ chức và cá nhân mới có liên kết với mạng lưới có trụ sở tại Mexico" vì hành vi bán dầu bất hợp pháp của Venezuela.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven T.Mnuchin cảnh báo: “Những ai tạo điều kiện cho các nỗ lực của Venezuela nhằm lách các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ sẽ góp phần vào nạn tham nhũng đang hoành hành ở Venezuela”.

Đây là những biện pháp trừng phạt cuối cùng của chính quyền Donald Trump đối với Venezuela, vào thời điểm trước khi kết thúc nhiệm vụ của tổng thống Đảng Cộng hòa, người đã tăng gấp bội những áp lực vô ích, bao gồm một lệnh cấm vận dầu mỏ nghiêm ngặt, nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro.

Trong số các mục tiêu bị Mỹ trừng phạt lần này có các công ty Elemento Ltd, trụ sở tại Malta và Swissoil Trading SA, trụ sở tại Geneva, cũng như một số người mai mối bao gồm Alessandro Bazzoni người Ý, Francisco Javier D'Agostino Casado, người mang hai quốc tịch Tây Ban Nha và Venezuela, và Philipp Paul Vartan Apikian, người Thụy Sĩ.

Nga ký thỏa thuận sản xuất vắc-xin Covid-19 Sputnik V tại VenezuelaNga ký thỏa thuận sản xuất vắc-xin Covid-19 Sputnik V tại Venezuela
EU ngừng gọi ông Juan Guaido là EU ngừng gọi ông Juan Guaido là "Tổng thống Venezuela"
Mỹ trừng phạt hai quan chức Venezuela liên quan đến CitgoMỹ trừng phạt hai quan chức Venezuela liên quan đến Citgo

Nh.Thạch

AFP