Nga ký thỏa thuận sản xuất vắc-xin Covid-19 Sputnik V tại Venezuela

10:21 | 16/01/2021

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez ngày 15/1 cho biết chính phủ Caracas đã ký thỏa thuận về việc sản xuất vắc-xin Covid-19, Sputnik V của Nga tại quốc gia Nam Mỹ này.
Nga ký thỏa thuận sản xuất vắc-xin Covid-19 Sputnik V tại Venezuela
Nga vận chuyển vắc-xin Sputnik V tới Venezuela để thử nghiệm

Cụ thể, Caracas đã ký một thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RFPI) về việc sản xuất vắc-xin Sputnik V ở Venezuela, phó chủ tịch Delcy Rodriguez, thông báo.

"Theo chỉ thị của Tổng thống Nicolas Maduro, chúng tôi đã có một cuộc họp qua cầu truyền hình với với người đứng đầu RFPI, Kirill Dmitriev về việc cung cấp và sản xuất vắc-xin Sputnik V ở Venezuela trong quý đầu tiên của năm 2021", bà Rodriguez viết trên Twitter.

Bộ Y tế Venezuela trước đó đã đăng ký Sputnik V để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp tại nước này.

Vào cuối năm 2020, giai đoạn thứ ba của quá trình thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Nga đã diễn ra tại Venezuela với sự tham gia của 2.000 tình nguyện viên. Quốc gia này đã ký một hợp đồng vào tháng 12/2020 để cung cấp 20 triệu liều, đủ để tiêm chủng cho 10 triệu người.

Nga đã đăng ký Sputnik V (GamCovidVac) vào ngày 11 tháng 8, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vắc-xin chống lại Covid-19.

Được phát triển bởi Trung tâm Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleia ở Moscow, vắc-xin này an toàn, hiệu quả và không có tác dụng phụ lâu dài. Theo ước tính mới nhất, hiệu quả của nó được ước tính là 95%.

Hơn 50 quốc gia đã gửi yêu cầu đặt mua Sputnik V của Nga.

Các biến thể virus corona mới không ảnh hưởng đến vắc-xin chống Covid-19Các biến thể virus corona mới không ảnh hưởng đến vắc-xin chống Covid-19
Châu Á Châu Á "căng mình" với cuộc đua vắc xin lịch sử
Vì sao ông Putin vẫn chưa được tiêm vắc-xin Covid-19?Vì sao ông Putin vẫn chưa được tiêm vắc-xin Covid-19?
Vaccine ngừa Covid-19: Những dấu hỏi cho các nước nghèoVaccine ngừa Covid-19: Những dấu hỏi cho các nước nghèo

Nh.Thạch

AFP