Doanh thu từ dầu khí của Nga có thể tăng 14% trong tháng 9

16:24 | 19/09/2023

|
(PetroTimes) - Doanh thu từ dầu khí của Nga, chiếm khoảng 1/3 tổng số tiền trong ngân sách liên bang, dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 733 tỷ rúp (7,6 tỷ USD) trong tháng 9, tăng 14% so với tháng trước, theo tính toán của Reuters cho thấy vào thứ Ba 19/9.
Nga bắt tay với Trung Quốc xây tổ hợp trung chuyển dầu trị giá 686 triệu USDNga bắt tay với Trung Quốc xây tổ hợp trung chuyển dầu trị giá 686 triệu USD
Sản lượng dầu của Mỹ từ các khu vực khai thác đá phiến hàng đầu giảm tháng thứ ba liên tiếpSản lượng dầu của Mỹ từ các khu vực khai thác đá phiến hàng đầu giảm tháng thứ ba liên tiếp
Doanh thu từ dầu khí của Nga có thể tăng 14% trong tháng 9
Ảnh minh họa

Doanh thu từ dầu khí vào tháng 9 năm 2022 là 688 tỷ rúp.

Sự gia tăng này phản ánh mức tăng 24% so với tháng trước lên 1,1 nghìn tỷ rúp tiền thu được từ thuế khai thác khoáng sản, theo tính toán dựa trên dữ liệu từ các nguồn trong ngành và số liệu thống kê chính thức về khai thác, lọc dầu và cung cấp dầu khí trong nước và thị trường quốc tế.

Doanh thu thuần nhỏ hơn tổng doanh thu thuế do các khoản thanh toán ngược bao gồm cả cơ chế trợ cấp cho các công ty tiếp tục cung cấp cho thị trường nội địa khi giá xuất khẩu nhiên liệu tăng cao.

Theo tính toán của Reuters, ngân sách dự kiến ​​sẽ trả lại khoảng 278 tỷ rúp cho các nhà máy lọc dầu theo cơ chế trên vào tháng 9.

Tiền thu được từ việc bán dầu và khí đốt rất quan trọng đối với nền kinh tế định hướng hàng hóa của Nga.

Bộ Tài chính dự kiến ​​sẽ công bố số liệu về nguồn thu ngân sách từ dầu khí vào đầu tháng 10, dự đoán các khoản thu này trong năm nay sẽ giảm 23% xuống còn 8,94 nghìn tỷ rúp, trong khi thâm hụt ngân sách ở mức gần 3 nghìn tỷ rúp, tương đương 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Yến Anh

Reuters