Đến tham dự COP28, Nigeria tranh thủ ký hai thỏa thuận khí đốt

17:32 | 08/12/2023

|
(PetroTimes) - Trong lúc cả thế giới đang bàn cách đối phó sự ấm dần lên của Trái đất tại hội nghị COP28, đặc biệt nhắm vào nhiên liệu hóa thạch, phái đoàn Nigeria đến tham dự đã tranh thủ ký được 2 hợp đồng bán khí đốt.
Đến tham dự COP28, Nigeria tranh thủ ký hai thỏa thuận khí đốt

Với nỗ lực tăng cường sản xuất vàng đen, Nigeria đang tập trung nhiều hơn vào việc khai thác nguồn tài nguyên khí đốt tự nhiên quan trọng của mình. Đất nước này đang tăng cường các sáng kiến ​​​​để đạt được mục tiêu này.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) đã ký kết hai thỏa thuận về khí đốt vào thứ Tư ngày 6/12 bên lề COP 28 được tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Thỏa thuận đầu tiên được ký kết với công ty kỹ thuật Wison Heavy Industry của Trung Quốc. Liên quan đến một dự án xây dựng ở Nigeria về việc lắp đặt hệ thống khai thác khí tự nhiên hóa lỏng nổi (FLNG). Các chi tiết cụ thể của sáng kiến ​​khí đốt đặc biệt nhắm vào thị trường năng lượng quốc tế này vẫn chưa được nêu rõ.

Thỏa thuận thứ hai nhắm vào thị trường năng lượng địa phương. Nó đã được ký kết với SDP Services, một công ty dầu khí độc lập mà NNPC đang xem xét phát triển dự án LNG 421 tấn mỗi ngày tại Ajaokuta ở bang Kogi, miền trung Nigeria. Sáng kiến ​​này được đưa ra nhằm mục đích thúc đẩy việc cung cấp khí nén tự nhiên (CNG) cho các khách hàng công nghiệp và thương mại trên toàn quốc. Kế hoạch vận hành sẽ được công bố vào tháng 12/2024.

“Hai dự án này có tác động to lớn trên khắp đất nước vì chúng rất quan trọng đối với việc thương mại hóa nguồn tài nguyên khí đốt dồi dào của Nigeria và đảm bảo rằng đất nước chúng tôi có thể kiếm được doanh thu ngoài nước từ nguồn tài nguyên khí đốt dồi dào của mình”. Olalekan Ogunleye, Phó Giám đốc điều hành của Nigeria LNG Limited, nhận xét rằng sự phát triển này cũng phù hợp với mong muốn của ban quản lý NNPC trong việc đáp ứng nguyện vọng về khí đốt và năng lượng trên khắp đất nước.

Nhiên liệu hóa thạch trên Nhiên liệu hóa thạch trên "bàn mổ" COP28
COP28 chấn động vì số liệu phát thải của UAECOP28 chấn động vì số liệu phát thải của UAE
Trung Quốc thay đổi các mục tiêu khí hậuTrung Quốc thay đổi các mục tiêu khí hậu
Làm gì để kìm hãm sự nóng lên của Trái đất?Làm gì để kìm hãm sự nóng lên của Trái đất?

Anh Thư

AFP