Cướp biển tấn công tàu chở dầu, bắt cóc 19 thành thủy thủ đoàn ở ngoài khơi Nigeria

13:36 | 06/12/2019

|
(PetroTimes) - Một tàu chở dầu Hy Lạp treo cờ Hồng Kông đã bị cướp biển tấn công ngoài khơi Nigeria ngày 3/12. 19 thành viên thủy thủ đoàn, gồm 18 người Ấn Độ và một người Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị bắt cóc.
cuop bien tan cong tau cho dau bat coc 19 thanh thuy thu doan o ngoai khoi nigeria

Một tàu chở dầu ngoài bờ biển Lagos, Nigeria

Con tàu đã bị tấn công vào ngày 3/12 và 18 người Ấn Độ và một người Thổ Nhĩ Kỳ, các thành viên thủy thủ đoàn, đã bị bắt giữ, một quan chức Nigeria cho biết ngày 5/12. Bảy thành viên thủy thủ đoàn khác vẫn ở trên tàu. Cả con tàu và hàng hóa đều không bị hư hại.

Ngành vận tải biển trong những tháng gần đây đã cảnh báo nguy cơ ngày càng tăng đối với những người đi biển ở Vịnh Guinea, đặc biệt là xung quanh Nigeria, về các vụ bắt cóc của các băng đảng cướp biển.

Tàu chở dầu treo cờ Hồng Kông, có khả năng chuyên chở hai triệu thùng dầu, được vận hành bởi công ty vận tải Hy ​​Lạp Navios Tankers Management. "Chúng tôi đang làm mọi thứ cần thiết để đảm bảo rằng 19 thành viên thủy thủ đoàn được thả tự do", quan chức công ty Navios Tankers Management nói và cho biết thêm rằng gia đình của họ đã được thông báo.

cuop bien tan cong tau cho dau bat coc 19 thanh thuy thu doan o ngoai khoi nigeriaCác thủy thủ Nga bị bắt cóc ở Cameroon được thả tự do
cuop bien tan cong tau cho dau bat coc 19 thanh thuy thu doan o ngoai khoi nigeriaIran gọi vụ Anh bắt tàu dầu là "cướp biển"
cuop bien tan cong tau cho dau bat coc 19 thanh thuy thu doan o ngoai khoi nigeriaCướp biển Somali hoạt động như thế nào? (Phần 1)
cuop bien tan cong tau cho dau bat coc 19 thanh thuy thu doan o ngoai khoi nigeriaCướp biển trên Biển Đông: Hồ sơ vụ cướp tàu Zafirah (Phần 1)
cuop bien tan cong tau cho dau bat coc 19 thanh thuy thu doan o ngoai khoi nigeriaNhững điều chưa biết về cướp biển Somalia

Nh.Thạch

AFP