Công ty dầu mỏ Argentina ghi nhận bước nhảy vọt về lợi nhuận

09:46 | 18/11/2022

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ nhà nước Argentina YPF tuần trước đã báo cáo rằng lợi nhuận ròng của họ trong quý III/2022 đã tăng 186% so với cùng kỳ năm ngoái lên 678 triệu USD.
Công ty dầu mỏ Argentina ghi nhận bước nhảy vọt về lợi nhuận

YPF cho biết, mức khai thác tăng và giá dầu cao hơn đã thúc đẩy lợi nhuận. Doanh thu của YPF đã tăng lên 5,18 tỷ USD trong quý, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty Argentina nói rằng, doanh thu của họ tăng do giá xăng dầu và khí đốt tự nhiên cao hơn bên cạnh mức khai thác khí đốt tự nhiên, dầu diesel và nhiên liệu máy bay cao hơn, Reuters đưa tin.

Theo YPF, thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần (EBITDA), đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,53 tỷ USD do "cải thiện giá" trong các lĩnh vực kinh doanh của công ty cũng như sản lượng hydrocarbon cao hơn mặc dù chi phí ở mức cao.

YPF nói thêm rằng, lạm phát và sự tăng trưởng của công ty đã khiến chi phí hoạt động của họ tăng 34% trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí vận hành cũng tăng so với quý II trong bối cảnh chi phí vận chuyển cao hơn và chi phí liên quan đến việc khởi động lại nhà máy lọc dầu sau hai tháng bảo trì theo kế hoạch.

Tháng 3/2023, Argentina dự kiến ​​sẽ khởi động lại hoạt động của đường ống xuyên Andean, vốn đã ngừng hoạt động từ năm 2006, sau khi việc sửa chữa hoàn tất. Đường ống này có khả năng bơm hơn 100.000 thùng dầu mỗi ngày tới Chile, Juan Cruz Diaz và Macarena Michienzi của Tập đoàn Cefeidas ở Buenos Aires cho hay.

Những sửa đổi tích cực đã thay đổi ngành dầu khí Argentina Những sửa đổi tích cực đã thay đổi ngành dầu khí Argentina
Công ty YPF của Argentina Công ty YPF của Argentina "ăn nên làm ra" sau cải tổ

Bình An