Công ty Anh mua lại 2.300 giếng dầu ở Mỹ

08:50 | 15/05/2023

|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ hóa chất INEOS Energy (Vương quốc Anh) đã gia nhập thị trường dầu khí đá phiến của Mỹ thông qua quyết định mua lại 2.300 giếng dầu khí từ Chesapeake Energy. Hoạt động mua lại đánh dấu một bước quan trọng trong chiến lược của INEOS Energy.
Công ty Anh mua lại 2.300 giếng dầu ở Mỹ

2.300 giếng dầu và khí đốt này nằm tại lưu vực đá phiến Eagle Ford (bang Texas, Mỹ), có công suất ròng là 36.000 thùng dầu tương đương/ngày. Thông qua thương vụ mua lại, INEOS Energy cũng sở tiếp nhận lại những giấy phép thăm dò và khai thác trên diện tích thực là 172.000 mẫu Anh ở miền Nam Texas. Số tiền giao dịch là 1,4 tỷ USD.

Tham vọng lấn chân vào thị trường năng lượng của INEOS Energy

Chiến lược của INEOS Energy là xây dựng một danh mục đầu tư tích hợp toàn cầu, sao cho phù hợp với quá trình chuyển dịch năng lượng, giúp cung cấp các giải pháp năng lượng chất lượng cao cho khách hàng của mình. Thương vụ mua lại này là một phần của chiến lược trên, đồng thời là bàn đạp cho INEOS Energy mở rộng sang thị trường dầu khí đá phiến của Mỹ.

Giao dịch có hiệu lực từ tháng 10/2022. Theo một điều khoản của thỏa thuận, khoảng 100 nhân viên sẽ được chuyển giao sang INEOS. Giao dịch này sẽ giúp INEOS Energy mở rộng hoạt động kinh doanh dầu khí, sản xuất điện và thương mại, cũng như dịch vụ tín dụng carbon. Ngoài ra, INEOS Energy muốn đầu tư vào những dự án liên quan đến LNG, lưu trữ hydrogen và carbon.

Ineos hợp tác với Total và Saudi Aramco trong dự án hóa dầu khổng lồIneos hợp tác với Total và Saudi Aramco trong dự án hóa dầu khổng lồ
Vụ đầu tư lớn nhất châu Âu vào hydro xanhVụ đầu tư lớn nhất châu Âu vào hydro xanh
Ineos muốn chứng minh công nghệ fracking an toànIneos muốn chứng minh công nghệ fracking an toàn

Ngọc Duyên

AFP