Công nhân Sinochem bị bắt làm con tin khi các cuộc biểu tình ở Colombia nổ ra

08:40 | 06/03/2023

|
(PetroTimes) - Các công nhân của Tập đoàn Sinochem đã bị những người Colombia phản đối điều kiện đường sá xuống cấp bắt làm con tin, truyền thông địa phương đưa tin.
Công nhân Sinochem bị bắt làm con tin khi các cuộc biểu tình ở Colombia nổ ra

Ít nhất một cảnh sát và một dân thường đã thiệt mạng.

Tình trạng bất ổn giữa người biểu tình và cảnh sát bắt đầu sau khi một nhóm người biểu tình Colombia đột nhập vào một mỏ dầu thuộc sở hữu của Emerald Energy - một công ty con của Tập đoàn Sinochem, còn được gọi là Tập đoàn Hóa chất Quốc gia Trung Quốc.

Mỏ dầu nằm ở phía nam Colombia thuộc tỉnh Caqueta.

Tập đoàn Sinochem là nhà điều hành tích hợp trong ngành dầu mỏ và hóa chất. Những người biểu tình cũng đã đốt cháy các cơ sở dầu mỏ.

Các cuộc biểu tình được kích hoạt bởi tình trạng tồi tệ của đường sá, bất chấp những đảm bảo trước đó từ chính phủ và Emerald Energy rằng việc sửa chữa đường sẽ được hoàn thành.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro cáo buộc những người biểu tình muốn "hủy hoại chính phủ này và đẩy Colombia vào chiến tranh".

Có một thực tế là sản lượng dầu thô của Colombia đang giảm, một phần do đại dịch Covid-19, nhưng phần lớn là do các nhóm du kích tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ quan trọng.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu thô của Colombia đã giảm từ 0,808 triệu thùng/ngày vào năm 2020 xuống còn 0,76 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.

Năm 2019, Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) liệt kê sản lượng trung bình của Colombia là 0,9 triệu thùng/ngày.

Với tốc độ khai thác hiện tại, Colombia đang chứng kiến ​​sự sụt giảm nhanh chóng các khoản đầu tư vào ngành dầu mỏ của mình, với một số nhà phân tích cho rằng với tốc độ hiện tại, Colombia chỉ có đủ trữ lượng dầu thô cho 5 hoặc 6 năm nữa.

Tổng thống Colombia Petro năm ngoái đã cam kết chấm dứt mọi hoạt động khai thác dầu mới.

Sinochems sẽ dừng làm ăn với Rosneft?Sinochems sẽ dừng làm ăn với Rosneft?
Sinochem và ChemChina sát nhậpSinochem và ChemChina sát nhập

Bình An