Có phát hiện lớn về khí đốt ở Indonesia

14:34 | 20/12/2023

|
(PetroTimes) - Công ty Năng lượng Mubadala của Abu Dhabi công bố phát hiện khí đốt quan trọng từ giếng thăm dò Layaran-1, được khoan ở Nam Andaman, cách bờ biển Bắc Sumatra, Indonesia khoảng 100 km.
Có phát hiện lớn về khí đốt ở Indonesia
Tàu khoan thăm dò Layaran-1

Mubadala Energy là nhà điều hành giấy phép South Andaman Gross Split PSC và Layaran-1 là giếng thăm dò nước sâu đầu tiên do công ty vận hành, được khoan tới độ sâu 4.208 mét ở độ sâu nước 1.207 mét. Giếng gặp phải một cột khí rộng có độ dày hơn 230 mét trong bể chứa sa thạch Oligocene. Việc thu thập dữ liệu hoàn chỉnh bao gồm thử nghiệm đường dây, lõi, lấy mẫu và sản xuất (DST) đã được tiến hành. Giếng đã chảy thành công với lưu lượng trên 30 mmscf/ngày với chất lượng khí tuyệt vời. Với 80% cổ phần tại South Andaman, Mubadala Energy là công ty sở hữu diện tích ròng lớn nhất trong khu vực. Theo chiến lược thiên về khí đốt của công ty, kết quả tích cực từ phát hiện Layaran-1 sẽ giảm thiểu rủi ro tài nguyên khí tiềm năng trong khu vực, tạo nền tảng cho tăng trưởng hữu cơ trong tương lai và các hoạt động khoan thăm dò bổ sung vào năm 2024.

Có phát hiện lớn về khí đốt ở Indonesia

Bình luận về phát hiện quan trọng này, Mansoor Mohamed Al Hamed, Giám đốc điều hành, Mubadala Energy, cho biết: “Với chiến lược mở rộng danh mục khí đốt của chúng tôi để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng, sự phát hiện này mang đến những cơ hội thương mại vật chất và tạo thêm động lực cho câu chuyện tăng trưởng chiến lược của chúng tôi. Đây không chỉ là bước phát triển quan trọng đối với Mubadala Energy mà còn là cột mốc quan trọng đối với an ninh năng lượng của Indonesia và Đông Nam Á. Chúng tôi tự hào đã đạt được điều này bằng cách tận dụng khả năng vận hành và kỹ thuật đẳng cấp thế giới của mình”.

Phát hiện mới được xác nhận này là giếng thành công thứ hai liên tiếp của Mubadala Energy ở khu vực Andaman, sau thành công của Timpan-1 ở Andaman-II. Những khám phá này bổ sung thêm khối lượng nguyên liệu dự phòng và cung cấp nền tảng để tiếp tục phát triển cho Mubadala Energy trong khu vực.

Giàn PV DRILLING II tiếp tục khoan tại IndonesiaGiàn PV DRILLING II tiếp tục khoan tại Indonesia
Giàn PV DRILLING II bắt đầu cung cấp dịch vụ cho PHE ONWJGiàn PV DRILLING II bắt đầu cung cấp dịch vụ cho PHE ONWJ
PV Drilling nhận giải thưởng HSSE tại IndonesiaPV Drilling nhận giải thưởng HSSE tại Indonesia
PV Drilling được trao thầu cung cấp giàn khoan tự nâng cho PHE ONWJ tại IndonesiaPV Drilling được trao thầu cung cấp giàn khoan tự nâng cho PHE ONWJ tại Indonesia

Anh Thư

AFP