Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ Lukoil của Nga đột ngột qua đời

11:28 | 25/10/2023

|
(PetroTimes) - Vladimir Nekrasov, Chủ tịch của Công ty khai thác dầu lớn thứ hai của Nga Lukoil, đã đột ngột qua đời ở tuổi 66 sau khi bị suy tim cấp tính, công ty này cho biết hôm thứ Ba 24/10.
Belarus yêu cầu Nga bồi thường 640 triệu USD cho các nhà máy lọc dầuBelarus yêu cầu Nga bồi thường 640 triệu USD cho các nhà máy lọc dầu
Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng đến khi giá dầu đạt 110 USD/thùng?Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng đến khi giá dầu đạt 110 USD/thùng?
Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ Lukoil của Nga đột ngột qua đời
Ảnh minh họa

“Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo về sự ra đi đột ngột của Vladimir Ivanovich Nekrasov,” công ty cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của mình. “Theo kết luận sơ bộ của các bác sĩ, ông qua đời do suy tim cấp tính”.

Lukoil cho biết ông Nekrasov đã làm việc gần 50 năm trong lĩnh vực dầu khí. Ông cũng từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thứ nhất của Lukoil và cố vấn cho Chủ tịch công ty.

Lukoil từ chối bình luận thêm về sự kiện này khi được Reuters liên hệ.

Theo hai nguồn tin quen thuộc với tình hình, người đứng đầu Hội đồng quản trị trước đây của Lukoil, Ravil Maganov, cũng qua đời vào tháng 9 năm 2022 sau khi rơi từ cửa sổ bệnh viện ở Moscow.

Cái chết của ông Maganov được Lukoil xác nhận trong một tuyên bố cho biết ông “đã qua đời sau khi lâm bệnh nặng” nhưng không đề cập đến việc bị ngã.

Lukoil là công ty năng lượng đa quốc gia của Nga có trụ sở tại Moscow, chuyên kinh doanh, khai thác, vận chuyển, tiêu thụ dầu mỏ, khí đốt tự nhiên, và các sản phẩm dầu khí. Công ty này khai thác hơn 2% lượng dầu thô của thế giới và sử dụng hơn 100.000 người lao động.

Yến Anh

Reuters