Chủ tịch Rosneft Ông Igor Sechin được bổ nhiệm lại thêm 5 năm

10:16 | 14/05/2020

|
(PetroTimes) - Chính phủ Liên bang Nga đã quyết định bổ nhiệm lại Ông Igor Sechin – Chủ tịch Rosneft và là người thân cận với Tổng thống Nga Putin – thêm một nhiệm kỳ 5 năm. Hãng thông tấn Nga Vedomosty đưa tin ngày hôm qua thứ Tư 13 tháng 5.    
chu tich rosneft ong igor sechin duoc bo nhiem lai them 5 namMỹ: Nhu cầu dầu giảm 2,2 triệu thùng/ngày trong năm 2020
chu tich rosneft ong igor sechin duoc bo nhiem lai them 5 namOPEC+ muốn giữ nguyên mức cắt giảm sâu sau tháng 6
chu tich rosneft ong igor sechin duoc bo nhiem lai them 5 nam

Ông Igor Sechin giữ chức vụ Chủ tịch điều hành công ty dầu Rosneft của Nga từ năm 2012. Rosneft thuộc sở hữu của nhà nước Nga 50%, 19.75% của công ty dầu khí Anh BP, và CEFC 14.16%, Moscow Exchange 10.38% và QIA and Glencore 5.34%. Quyết định tái bổ nhiệm Ông Igor Sechin sẽ được Hội đồng quản trị Rosneft thông qua, khả năng trong tuần này.

Ông Igor Sechin sinh năm 1960 ở Saint-Petersburg, tốt nghiệp Đại học quốc gia Saint-Petersburg, tiến sĩ kinh tế, thông thạo tiếng Pháp và tiếng Bồ Đào Nha. Những năm 80 ông được điều đến châu Phi, phục vụ trong quân đội, trong thời gian này ông được tuyển dụng vào lực lượng KGB của Nga.

Năm 1994 khi Tổng thống Putin là phó Thị trưởng Saint-Petersburg, Ông Sechin là thư ký của Ông Putin. Sau đó Ông Sechin theo Putin về Mátx-cơ-va khi Ông Putin nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga thay cho Tổng thống Boris Yeltsin vào năm 1999, mở ra một kỷ nguyên mới cho nước Nga. Ngay lập tức Ông Sechin được cử làm phó Chánh Văn phòng Tổng thống phụ trách các vấn đề về an ninh và năng lượng.

Năm 2008, Putin chuyển sang giữ chức Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, Ông Sechin giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ, phụ trách năng lượng, nắm giữ khối tài sản lớn nhất của nước Nga. Năm 2012 Putin quay trở lại làm Tổng thống Nga, Ông Sechin được cử giữ chức Chủ tịch của Tập đoàn dầu khí Rosneft, quản lý con át chủ bài trong chính sách năng lượng của Tổng thống Nga Putin.

Ông Sechin hiện chính thức nắm giữ 0.127% cổ phần của Rosneft, trị giá khoảng 83 triệu USD (theo con số chính thức của báo chí Nga).

PV