Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo KBR

15:41 | 06/06/2022

|
Ngày 6/6, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Douglas Kelly, Chủ tịch của Công ty Giải pháp Công nghệ Kellogg Brown & Root (KBR).

Cùng dự buổi tiếp có ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam; ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Douglas Kelly, Chủ tịch KBR gửi lời cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện để KBR được tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội hợp tác với Petrovietnam và các đơn vị thành viên. Lãnh đạo KBR đã giới thiệu tổng quan cũng như các hoạt động chính của KBR. KBR có trụ sở tại Hoa Kỳ, chuyên cung cấp các giải pháp về công nghệ, khoa học và kỹ thuật, hoạt động ở nhiều thị trường và lĩnh vực khác nhau trong đó có công nghiệp lọc, hóa dầu.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo KBR
Toàn cảnh buổi tiếp

Trước đó, vào tháng 5/2022, Petrovietnam và KBR đã phối hợp tổ chức Hội thảo công nghệ về lọc hóa dầu. Tại hội thảo, các chuyên gia của KBR đã trình bày, giới thiệu một số công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực lọc hóa dầu như: phát triển các sản phẩm “xanh” khác như hydro xanh, amonia xanh… góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượng. Trong đó, có việc áp dụng một số công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới trong các dự án của Petrovietnam như: Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất; tham gia đầu tư phát triển Tổ hợp năng lượng và hóa dầu Long Sơn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng hoan nghênh ông Douglas Kelly cùng đoàn công tác của KBR đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn, đồng thời đánh giá cao kết quả của Hội thảo công nghệ do Petrovietnam và KBR phối hợp tổ chức.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo KBR
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao đổi với ông Douglas Kelly

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cũng chia sẻ với lãnh đạo KBR về tổng quan hoạt động của Tập đoàn cũng như chiến lược phát triển của Petrovietnam trong những năm tới. Trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, bên cạnh lĩnh vực tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí là lĩnh vực cốt lõi, lĩnh vực lọc hóa dầu cùng lĩnh vực điện và năng lượng tái tạo, trong đó có các dự án điện gió ngoài khơi, là những lĩnh vực được Petrovietnam chú trọng phát triển, đảm bảo hướng đến mục tiêu lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không phát thải ròng (net-zero) vào năm 2030 và bảo toàn nguồn năng lượng quốc gia tới năm 2045.

Đối với lĩnh vực lọc hóa dầu, Petrovietnam sẽ tập trung vào nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất cũng như nghiên cứu đầu tư phát triển dự án Tổ hợp năng lượng và hóa dầu Long Sơn. Để thực hiện và phát triển được các dự án này theo đúng thời hạn, lãnh đạo Tập đoàn mong muốn nhận được sự hợp tác, phối hợp của KBR trong lĩnh vực công nghệ nhằm đáp ứng tối đa điều kiện và đảm bảo hoạt động hiệu quả các nhà máy, dự án.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo KBR
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng quà lưu niệm lãnh đạo KBR

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng mong muốn KBR cùng Petrovietnam và các đơn vị thành viên sẽ tích cực trao đổi thông tin, kinh nghiệm, công nghệ trong việc triển khai vận hành các nhà máy, dự án lọc hóa dầu và nghiên cứu cơ hội hợp tác giữa hai bên. Đồng thời, khẳng định lãnh đạo Tập đoàn sẽ tạo điều kiện để KBR và Petrovietnam, các đơn vị thành viên hợp tác hiệu quả.

Petrovietnam tổ chức Hội thảo công nghệ lọc hóa dầuPetrovietnam tổ chức Hội thảo công nghệ lọc hóa dầu
CIP mong muốn hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạoCIP mong muốn hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Tập đoàn EquinorChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Equinor
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty JX NOEXChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty JX NOEX

H.A