Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty JX NOEX

15:42 | 23/05/2022

|
Ngày 23/5/2022, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Toshiya Nakahara - Tân Chủ tịch Công ty JX Nippon Oil & Gas Exploration Corporation (JX NOEX) của Nhật Bản.

Cùng tham dự buổi làm việc về phía JX NOEX có ông Hiroshi Hosoi – Cố vấn Chủ tịch, nguyên Chủ tịch JX NOEX; đại diện lãnh đạo các công ty con của JX NOEX là JVPC, JX Mekong và các lãnh đạo các Ban của JX NOEX. Về phía Petrovietnam có Phó Tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn và lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty JX NOEX
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với Chủ tịch JX NOEX Toshiya Nakahara

Tại buổi tiếp, ông Toshiya Nakahara - Chủ tịch JX NOEX đánh giá cao sự hỗ trợ chặt chẽ của Petrovietnam ngay từ những ngày đầu triển khai dự án Lô 15-2 ngoài khơi Việt Nam. Kể từ năm 1992 cho đến nay, dự án đã trải qua 30 năm hoạt động và đạt những thành quả tốt đẹp như duy trì hoạt động sản xuất mỏ tuyệt đối an toàn, áp dụng công nghệ mới trong công tác thăm dò và khai thác dầu khí (là người điều hành đầu tiên áp dụng thành công dự án cải thiện hệ số thu hồi dầu khí (EOR) bằng phương pháp bơm ép tuần hoàn khí hydrocarbon xuống vỉa). Đến nay, tổng sản lượng khai thác của Lô 15-2 đã đạt khoảng 240 triệu thùng dầu thô và 12 tỷ m3 khí đồng hành.

Ông Toshiya Nakahara bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa các hoạt động của JX NOEX thông qua những cơ hội hợp tác mới với Petrovietnam trong lĩnh vực khai thác dầu khí tại Việt Nam, đồng thời tối ưu hóa giá trị các lô hợp đồng hiện tại, sử dụng các kinh nghiệm mà JX NOEX/JVPC đã tích lũy được trong những năm qua.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp, hợp tác hiệu quả của JX NOEX nói chung cũng như của công ty JVPC nói riêng đối với các dự án của Petrovietnam và các đơn vị thành viên Petrovietnam trong thời gian qua.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, năng lực, sự hợp tác thiện chí và quyết tâm của JVPC, dự án Lô 15-2 trong những năm tới sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng được kỳ vọng của các bên tham gia. Đồng thời, khẳng định Petrovietnam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với JX NOEX trong thời gian tới, nghiên cứu khả năng hợp tác tại những dự án mà JX NOEX đang tìm kiếm đối tác.

N.H

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Đại sứ Rumani tại Việt NamChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp Đại sứ Rumani tại Việt Nam
Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các doanh nghiệp năng lượng AustraliaTăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các doanh nghiệp năng lượng Australia
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp tân Đại sứ Liên bang Nga tại Việt NamChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp tân Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam