Chính quyền Baravia mong Nord Stream-2 sớm được cấp phép

15:38 | 08/11/2021

|
(PetroTimes) - Thủ hiến bang Bavaria, Chủ tịch Liên bang của Đảng Dân chủ Xã hội Đức, Markus Soder ra tuyên bố thúc giục giới chức nước này nhanh chóng cấp phép cho đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2.
Chính quyền Baravia mong Nord Stream-2 sớm được cấp phép

Ông Soder mong Nord Stream-2 sớm được cấp phép để đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt ổn định cho mùa đông năm nay.

Ông Soder nói: "Cần một chiến lược khôn ngoan để đảm bảo nguồn cung cấp điện. Có những lý do chính đáng để sớm đưa đường ống Nord Stream-2 vào vận hành nhằm đưa giá khí đốt về mức bình thường".

"Chúng ta không thể chỉ đứng sang một bên và nhìn giá tăng trước mùa đông", Thủ hiến bang Bavaria nhấn mạnh.

"Chúng ta đang từ bỏ việc phát điện bằng than và điện hạt nhân, trong khi tình trạng thiếu tài nguyên ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Giá cả tăng lên và nhu cầu về điện của chúng ta tăng lên do số hóa và sử dụng các phương tiện điện. Về mặt này, chúng ta cần các trạm phát năng lượng từ khí đốt", ông Soder cho hay.

Quan chức Đức khẳng định: "Nord Stream-2 có thể trở thành nền tảng đáng tin cậy để cung cấp khí đốt ổn định cho Đức."

Trên thực tế, ngày càng có nhiều yêu cầu đẩy nhanh việc khởi động đường ống dẫn khí đốt này, theo tờ Berliner Zeitung của Đức.

Tờ báo Đức viết: "Các nhà phân tích nhấn mạnh rằng những kho chứa khí đốt ở Đức hiện chỉ đầy 70%. Trung bình ở Liên minh châu Âu, các cơ sở lưu trữ đã đầy 77%. Thông thường vào thời điểm này trong năm, trước mùa sưởi ấm, con số này phải là 90%".

Trong một diễn biến liên quan, người đứng đầu Ủy ban Kinh tế và Năng lượng của Bundestag (Quốc hội Đức), Klaus Ernst,vừa tiết lộ thông tin không mấy tích cực đối với dự án.

Theo vị nghị sĩ này, Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức sẽ giải quyết vấn đề chứng nhận dự án vào đầu tháng 1/2022. Sau đó, Ủy ban Châu Âu có 4 tháng nữa để đưa ra phán quyết của mình.

Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức cũng nói rằng, quá trình nghiên cứu cấp giấy chứng nhận cho Nord Stream-2 vẫn tiếp tục, nhưng chưa rõ thời điểm hoàn tất.

Quá muộn để Nord Stream-2 giúp cải thiện tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu Quá muộn để Nord Stream-2 giúp cải thiện tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu
Nga: Ngăn Nord Stream-2 không có lợi cho các nước châu Âu Nga: Ngăn Nord Stream-2 không có lợi cho các nước châu Âu
Tổng thống Nga: Nord Stream-2 đã sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu Tổng thống Nga: Nord Stream-2 đã sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu

Bình An