Chính phủ Uganda công bố nhiều cải cách lớn trong lĩnh vực năng lượng

11:10 | 12/12/2022

|
(PetroTimes) - Ở Uganda, hầu hết việc sản xuất và phân phối năng lượng điện được cung cấp bởi Eskom và UMEME. Chính phủ đã tuyên bố sẽ không gia hạn các thỏa thuận nhượng quyền và tư nhân hóa của 2 công ty này, hết hạn vào năm 2023 và 2025.
Chính phủ Uganda công bố nhiều cải cách lớn trong lĩnh vực năng lượng

Chính phủ Uganda sẽ thực hiện cải cách trong lĩnh vực năng lượng. Thông báo được đưa ra bởi Bộ Năng lượng nước này trong một tuyên bố được đưa ra vào thứ Sáu tuần trước (9/12).

Theo các nhà chức trách, các biện pháp mới nhằm cải thiện hiệu suất của ngành và cung cấp năng lượng hợp lý cho người dân.

Chúng chủ yếu bao gồm việc không gia hạn các thỏa thuận nhượng quyền và tư nhân hóa của nhà sản xuất và phân phối điện lớn nhất trong nước, cụ thể là Eskom Uganda Ltd và UMEME Ltd. Hai công ty này đã ký thỏa thuận nhượng quyền 20 năm, kết thúc vào năm 2023 với công ty đầu tiên và vào năm 2025 với công ty thứ hai.

"Sáng kiến ​​​​này tuân theo chỉ thị của Nội các ngày 3/10/2022", Chính phủ Uganda cho biết. “Các cải cách sẽ giúp giảm thiểu chi phí vốn tư nhân trong các khoản đầu tư gia công cho ngành điện, sản xuất, truyền tải và phân phối. Việc cải tổ sẽ dẫn đến việc thành lập Công ty TNHH Điện lực Quốc gia Uganda (UNECL), một đơn vị do nhà nước điều hành với phần lớn quyền sở hữu theo hình thức hợp tác công tư (PPP) như một lựa chọn khả thi”, tuyên bố cho biết thêm.

Thông báo này được đưa ra khi Uganda đã bắt tay vào một quá trình cung cấp khả năng tiếp cận năng lượng sạch, đáng tin cậy và giá cả phải chăng. Theo các nhà chức trách, một kế hoạch chuyển đổi đã được tiến hành và sẽ được thực hiện dưới sự giám sát của Cơ quan Điều tiết Điện lực (ERA).

Tullow và Capricorn hợp nhất trở thành một tác nhân quan trọng trong lĩnh vực năng lượng ở châu PhiTullow và Capricorn hợp nhất trở thành một tác nhân quan trọng trong lĩnh vực năng lượng ở châu Phi
Phương Tây thúc đẩy quan hệ với Ả Rập Xê-út trong lĩnh vực năng lượngPhương Tây thúc đẩy quan hệ với Ả Rập Xê-út trong lĩnh vực năng lượng
Petrovietnam và Ngân hàng ING tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạoPetrovietnam và Ngân hàng ING tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Nh.Thạch

AFP