Chính phủ Mỹ cho các công ty dầu mỏ sử dụng kho lưu trữ chiến lược quốc gia

15:29 | 29/04/2020

|
(PetroTimes) - Đối mặt với việc thiếu không gian lưu trữ dầu, một số nhà sản xuất Mỹ hiện có thể lưu trữ lượng thặng dư của họ trong kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR), theo Bloomberg. Chính quyền Mỹ cấp cho họ công suất 23 triệu thùng đến tháng 3/2021.
chinh phu my cho cac cong ty dau mo su dung kho luu tru chien luoc quoc gia
Một kho lưu trữ dầu chiến lược của Mỹ

Trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu sụt giảm, một số công ty dầu mỏ của Mỹ đã bắt đầu lưu trữ vàng đen dư thừa vào kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR), báo cáo của Bloomberg.

Từ đầu tháng Tư đến nay, 1,1 triệu thùng đã được gửi đến SPR, Bloomberg cho biết. Trong khi đó, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã ký hợp đồng ủy quyền cho các công ty này cho thuê công suất chứa khoảng 23 triệu thùng trong SPR, theo một quan chức Mỹ được Bloomberg trích dẫn.

Phần lớn việc nhập dầu thô dư thừa vào SPR dự kiến sẽ được tiến hành ​​vào tháng 5 và tháng 6. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết đã đàm phán với 9 công ty sản xuất dầu. Đây là một phần trong kế hoạch của chính quyền Trump nhằm rút cạn dầu thô dư thừa.

Các nhà sản xuất Mỹ phải lên kế hoạch hoàn trả công suất trong SPR trước tháng 3/2021, ngoại trừ một lượng nhỏ sẽ được dùng để trả chi phí lưu trữ, Bloomberg cho biết.

Trong tuần này, khoảng 30 tàu chở dầu đã được nhìn thấy trôi nổi ngoài khơi California. Tạp chí Phố Wall giải thích sự hiện diện ngày càng tăng của tàu chở dầu là do thiếu không gian lưu trữ trên mặt đất.

Giá dầu WTI giao tháng 5 của Hoa Kỳ ngày 20/4 đã giảm xuống dưới 0 và đạt giá trị -37,63 đô la. Sự sụt giảm này là do hàng tồn kho tăng do nhu cầu bị suy giảm bởi đại dịch Covid-19.

chinh phu my cho cac cong ty dau mo su dung kho luu tru chien luoc quoc giaNhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga tăng 31%
chinh phu my cho cac cong ty dau mo su dung kho luu tru chien luoc quoc giaMỹ cắt giảm số giàn khoan nhiều nhất kể từ năm 2015
chinh phu my cho cac cong ty dau mo su dung kho luu tru chien luoc quoc giaChuyên gia dự báo nguồn cung dầu toàn cầu giảm vào năm 2030
chinh phu my cho cac cong ty dau mo su dung kho luu tru chien luoc quoc giaMỹ điều tra các giao dịch dầu thô đáng ngờ

Nh.Thạch

AFP