Chevron lên kế hoạch bán danh mục đầu tư tài sản dầu mỏ ở Congo

13:00 | 29/05/2023

|
(PetroTimes) - Vào hôm 28/5, các nguồn tin thân cận với Chevron tiết lộ: Tập đoàn dầu mỏ này của Mỹ đã tiến hành thực hiện những thủ tục thoái vốn khỏi những tài sản dầu mỏ mà họ đang nắm giữ ở Congo.
Chevron lên kế hoạch bán danh mục đầu tư tài sản dầu mỏ ở Congo

Gã khổng lồ dầu mỏ Chevron của Mỹ đã hoạt động trong lĩnh vực hydrocarbon của Congo được vài năm, với nhiều tài sản chiến lược ở đó.

Hiện nay, công ty sở hữu 31,3% cổ phần và quyền điều hành khu vực khai thác dầu Lianzi, nằm giữa vùng Lô 14 của Angola và Haute Mer của Congo.

Chevron cũng sở hữu thêm 31,5% cổ phần trong khu vực ngoài khơi Haute Mer. Tổng trị giá ước tính sẽ là 1,5 tỷ USD nếu Chevron thanh lý được tất cả số tài sản này.

Nhiều người mua tiềm năng đã xuất hiện. Hiện danh tính của họ chưa được tiết lộ. Vài tháng trước, thông tin về việc Chevron bán tài sản dầu mỏ tại Nigeria đã rò rỉ. Tuy nhiên, vào tháng 1/2023, công ty này đã phủ nhận tin đồn và cam kết duy trì hoạt động trong Nigeria.

Điều gì khiến lợi nhuận quý I của Exxon, Chevron bùng nổ như khi giá dầu ở mức 145 USD/thùngĐiều gì khiến lợi nhuận quý I của Exxon, Chevron bùng nổ như khi giá dầu ở mức 145 USD/thùng
Chevron có thể tăng 50% sản lượng dầu tại Venezuela trong năm nayChevron có thể tăng 50% sản lượng dầu tại Venezuela trong năm nay
Chevron: Mỹ sẽ mất Chevron: Mỹ sẽ mất "nhiều thập niên" để chuyển đổi sang năng lượng xanh

Ngọc Duyên

AFP