Canada hỗ trợ đầu tư nhà máy điện hạt nhân loại nhỏ

09:58 | 20/10/2020

|
(PetroTimes) - Chính phủ Canada vừa phân bổ 20 triệu USD hỗ trợ đầu tư vào các dự án nhà máy điện hạt nhân loại nhỏ trong khuôn khổ chính sách giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính của nước này.
Mỹ và Canada tiếp tục đấu giá giấy phép các lô dầu khíMỹ và Canada tiếp tục đấu giá giấy phép các lô dầu khí
Canada thu hút đầu tư vào H2Canada thu hút đầu tư vào H2
5203-bai-3

Khoản đầu tư này trước hết sẽ được phân bổ cho công ty Terrestrial Energy ở Ontario để phát triển các lò phản ứng hạt nhân cỡ nhỏ để thương mại hóa trên thị trường.

Theo hãng tin Atomic Energy, các lò phản ứng hạt nhân loại nhỏ có thể được xây dựng nhằm thay thế cho các tổ máy nhiệt điện than đã ngừng hoạt động hoặc cung cấp điện cho các dự án không nối lưới trong các ngành công nghiệp khai khoáng, nhất là khai thác dầu cát. Ngoài ra, lò phản ứng hạt nhân loại nhỏ còn có triển vọng thay thế cho nhiên liệu diesel trong việc cung cấp điện sưởi ấm cho các khu vực dân cư xa xôi. Bộ trưởng Cải cách Canada cho biết, với việc hỗ trợ đưa các lò phản ứng hạt nhân loại nhỏ ra thị trường năng lượng, Canada đang hỗ trợ đáng kể các lợi ích kinh tế và môi trường, tạo thêm việc làm cho lao động tay nghề cao và phát triển tài sản trí tuệ.

Canada hiện là nhà sản xuất uranium lớn thứ hai trên thế giới và giữ vị trí thứ 4 trong xuất khẩu uranium. Năng lượng hạt nhân chiếm tỷ trọng 15% trong cơ cấu các nguồn điện của nước này.

Viễn Đông