Canada: Các hãng dầu khí lớn tái khởi động khai thác dầu khí sau cháy rừng

13:28 | 12/05/2023

|
(PetroTimes) - Các hãng khai thác dầu khí lớn ở Alberta, Canada đã khởi động lại một phần cơ sở khai thác và lọc dầu sau khi buộc phải đóng cửa do cháy rừng.
Canada: Các hãng dầu khí lớn tái khởi động khai thác dầu khí sau cháy rừng

Những ngày gần đây, các vụ cháy rừng ở Canada đã dẫn đến việc ngừng khai thác 319.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày từ sản lượng dầu và khí đốt tự nhiên của quốc gia này, tương đương 3,7% tổng sản lượng.

Alberta, tỉnh sản xuất năng lượng chính ở Canada, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào cuối tuần qua, khi hàng chục nghìn người buộc phải sơ tán do tình trạng cháy rừng dữ dội.

Ngày 6/5, có 110 đám cháy rừng hoành hành ở Alberta, trong đó có 36 đám cháy ngoài tầm kiểm soát. Khoảng 24.000 người buộc phải sơ tán vì hỏa hoạn. Sau đó, đến ngày 8/5, số người bị ảnh hưởng bởi lệnh sơ tán đã tăng lên gần 30.000, theo Tạp chí Edmonton.

Đến giữa tuần này, tình hình đã dịu bớt do nhiệt độ mát mẻ hơn, nhưng các nhà chức trách cảnh báo rằng cháy rừng có thể bùng phát trở lại khi nhiệt độ tăng lên.

Trên thực tế, một số nhà khai thác hôm 10/5 cho biết họ đã tiếp tục khởi động lại các cơ sở.

Được biết, TC Energy đã tiếp tục vận hành an toàn trên Hệ thống NOVA Gas Transmission Ltd. (NGTL) và các hệ thống đường ống khác ở Tây Canada. Khi các điều kiện được cải thiện, công ty đã hoàn thành việc khởi động lại an toàn và có kiểm soát các bộ máy nén tại tất cả các địa điểm tạm ngừng hoạt động do các biện pháp phòng ngừa cháy rừng.

Crescent Point Energy - tạm thời ngừng khai thác khoảng 45.000 thùng dầu tương đương ở Kaybob Duvernay do cháy rừng - đã khôi phục khoảng 75% sản lượng mà không có thiệt hại nào được ghi nhận đối với tài sản của mình, và có kế hoạch khôi phục hoàn toàn sản lượng còn lại khi các quy trình được đảm bảo.

Tourmaline Oil Corp cho hay, 7 trong số 9 cơ sở của hãng đã hoạt động trở lại. Hai cơ sở còn lại, West Wolf và Columbia không bị hư hại và đã sẵn sàng hoạt động trở lại. Khối lượng ròng bị gián đoạn từ hai cơ sở này là khoảng 16.000 thùng/ngày.

Tourmaline Oil dự kiến việc tái khởi động hai cơ sở này sẽ bắt đầu trong vài ngày tới.

Đường ống dẫn dầu mới của Canada liệu có thúc đẩy triển vọng dầu mỏ? Đường ống dẫn dầu mới của Canada liệu có thúc đẩy triển vọng dầu mỏ?
Cháy rừng khiến xuất khẩu dầu và khí của Canada sụt giảm nghiêm trọng Cháy rừng khiến xuất khẩu dầu và khí của Canada sụt giảm nghiêm trọng

Bình An