Các công ty dầu khí khổng lồ của Úc sáp nhập

11:20 | 22/05/2022

|
(PetroTimes) - Vào tháng 8/2021, các công ty dầu mỏ của Úc Woodside Petroleum và BHP Group đã công bố kế hoạch hợp nhất danh mục đầu tư của họ. Tuy nhiên, kế hoạch này phụ thuộc vào sự chấp thuận của cổ đông hai bên.
Các công ty dầu khí khổng lồ của Úc sáp nhập
Chủ tịch Woodside Richard Goyder

Ngày 19/5, các cổ đông của nhà sản xuất dầu mỏ Australia Woodside Petroleum đã bỏ phiếu với 98,66% tán thành việc sáp nhập công ty với chi nhánh dầu mỏ của tập đoàn BHP, một trong những nhà phát triển mỏ lớn nhất thế giới. Vì tất cả các điều kiện trước khi hoàn tất việc sáp nhập đã được đáp ứng, sự chấp thuận từ các cổ đông của Woodside là bước quan trọng cuối cùng dẫn đến thành công của hoạt động sáp nhập.

Hai đối tác có kế hoạch chính thức sáp nhập vào ngày 1/6. Công ty thành lập sẽ được gọi là Woodside Energy Group và dự kiến ​​sẽ nằm trong số 10 công ty năng lượng độc lập hàng đầu trên toàn cầu.

Khí tự nhiên hóa lỏng sẽ chiếm 46% tổng sản lượng của Woodside Energy Group. Công ty cũng đã đặt nhiên liệu lỏng vào trọng tâm của chính sách phát triển trong vài năm tới. Chủ tịch Woodside Richard Goyder cho biết: “Woodside tin rằng khí đốt tự nhiên có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hơn nữa mục tiêu khử carbon của các nước đang phát triển, vốn thường phụ thuộc vào than đá”.

Mỹ sắp công bố kế hoạch khai thác dầu khí ngoài khơi mớiMỹ sắp công bố kế hoạch khai thác dầu khí ngoài khơi mới
Tổng thống Vladimir Putin quyết định tổ chức lại lĩnh vực dầu khí nước NgaTổng thống Vladimir Putin quyết định tổ chức lại lĩnh vực dầu khí nước Nga
Namibia lần đầu công bố Nghiên cứu triển vọng tài nguyên ở bể KavangoNamibia lần đầu công bố Nghiên cứu triển vọng tài nguyên ở bể Kavango

Nh.Thạch

AFP