Các công ty Anh muốn chính phủ nhanh chóng thoát khỏi nhiên liệu hóa thạch

08:13 | 27/09/2021

|
(PetroTimes) - 14 công ty lớn của Vương quốc Anh đang kêu gọi chính phủ nhanh chóng thoát khỏi nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất điện, ngay cả khi quốc gia này đang đối mặt với giá khí đốt tăng cao.
Các công ty Anh muốn chính phủ nhanh chóng thoát khỏi nhiên liệu hóa thạch

14 công ty trong đó có nhà cung cấp năng lượng tái tạo Octopus Energy, nhà điều hành viễn thông BT của Anh, tập đoàn thực phẩm khổng lồ Nestlé và chuỗi siêu thị hợp tác Co-op, Tổ chức sinh thái Green Alliance đã gửi thư lên chính phủ Vương quốc Anh để yêu cầu việc này.

Các doanh nghiệp kêu gọi chính phủ cam kết "khử carbon hoàn toàn trong sản xuất điện ở Vương quốc Anh vào năm 2035", theo thư gửi Bộ trưởng Doanh nghiệp và Năng lượng Kwasi Kwarteng.

Vương quốc Anh, quốc gia đăng cai COP26 - Hội nghị khí hậu thế giới tại Glasgow vào tháng 11 tới, đã tự đặt ra mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Theo các công ty trên, việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch khỏi lưới điện vào năm 2035 "sẽ rất khó khăn và cần tới 14 tỷ bảng Anh mỗi năm đầu tư mới vào năng lượng tái tạo, nhiều hơn so với hiện tại”.

Quốc gia này, rất phụ thuộc vào khí đốt để sản xuất điện, đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi giá khí tăng cao ở châu Âu, điều này đã buộc họ phải vận hành các nhà máy nhiệt điện than trong những tuần gần đây.

Tình hình này cũng làm dấy lên lo ngại về việc giá điện tăng mạnh đối với người tiêu dùng trong mùa đông và giá cả tăng cao đã gây ra sự phá sản của một số nhà cung cấp năng lượng nhỏ trong những tuần gần đây.

Chính phủ Anh tin rằng khí đốt vẫn cần thiết vào thời điểm hiện tại vì khí đốt ngày nay đóng vai trò "quan trọng trong việc duy trì an ninh và ổn định của hệ thống điện".

Do đó, việc sử dụng khí đốt phải được "giảm theo thời gian mà không ảnh hưởng đến an ninh nguồn cung".

Guyana tăng thuế tài nguyên, sửa PSAGuyana tăng thuế tài nguyên, sửa PSA
Nhiên liệu hóa thạch sẽ không mất vị thế trong ngành năng lượng toàn cầuNhiên liệu hóa thạch sẽ không mất vị thế trong ngành năng lượng toàn cầu
Tỉ trọng nhiên liệu hóa thạch hiện nay ra sao?Tỉ trọng nhiên liệu hóa thạch hiện nay ra sao?

Nh.Thạch

AFP