Bùng nổ “săn lùng” nhân lực trong lĩnh vực điện gió

16:40 | 01/07/2021

|
(PetroTimes) - Rystad Energy dự đoán sự bùng nổ về tuyển dụng nhân viên trong lĩnh vực năng lượng gió có thể sớm bắt đầu, nhu cầu về nhân lực trong năng lượng điện gió có thể tăng gấp ba lần vào năm 2030.
Bùng nổ “săn lùng” nhân lực trong lĩnh vực điện gió

Ngành công nghiệp mới sẽ thu hút hàng trăm nghìn lao động, đến năm 2025 sẽ đạt 589 nghìn lao động trên toàn thế giới và đến năm 2030 sẽ vượt quá 868 nghìn lao động có việc làm lâu dài. Các nhà phân tích tin tưởng rằng các công nhân dầu mỏ, đặc biệt ở mảng sản xuất ngoài khơi, sẽ dễ dàng tìm được việc làm trong lĩnh vực năng lượng điện gió.

Các công ty khổng lồ trong ngành như Siemens Gamesa, Vestas, Goldwind và GE Renewable Energy đang có kế hoạch đẩy mạnh sản xuất các tuabin lớn và sẽ tích cực tuyển dụng nhân viên. Việc tuyển dụng nhân viên dự kiến ​​sẽ tăng lên tại các nhà máy thép, các công ty phát triển thiết bị điện tử cho các trang trại gió, cũng như các cơ quan chính phủ quản lý các nguồn năng lượng tái tạo.

Không giống như dầu khí, thời gian chuẩn bị đưa một mỏ vào khai thác có thể lên đến 10-15 năm, trong điện gió ngoài khơi, giai đoạn này kéo dài từ 1-3 năm. Các công ty như RedWind (liên doanh giữa Rosatom và Lagerwey), NovaWind (công ty con của Rosatom) LB Nga cũng đang tích cực “săn lùng” nhân lực trong lĩnh vực năng lượng điện gió. Enel Russia đã khởi công xây dựng trang trại gió Kola với công suất 201 MW, cũng cần các chuyên gia mới. NOVATEK có kế hoạch xây dựng một nhà máy điện gió (WPP) ở làng Sabetta thuộc vùng Yamalo-Nenetsk với công suất của trang trại gió thí điểm khoảng 190-200 MW.

Viễn Đông