Breton TOWT gọi thầu đóng 4 tàu vận tải tiết kiệm năng lượng

19:54 | 19/07/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 19/7, công ty vận tải hàng hóa Breton TOWT đã kêu gọi các công ty ở châu Âu tham gia đấu thầu đóng 4 tàu chở hàng dài 70m từ nay đến năm 2024.
breton towt goi thau dong 4 tau van tai tiet kiem nang luong
Một mẫu tàu tiết kiệm năng lượng mà Brenton TOWT thuê H&T thiết kế

Ông Guillaume Le Grand, đồng sáng lập công ty Brenton TOWT năm 2011, có trụ sở tại Douarnenez, ở Finistère, cho biết: “Đây là một bước ngoặt lớn đối với chúng tôi”.

Ban đầu Brenton TOWT dự định mời đấu thầu 5 tàu, 2 ở Tây Ban Nha, 1 ở Bồ Đào Nha, 1 ở Hà Lan, 1 ở Pháp (Finistère), nhưng dự án ở Finistère đã bị hủy bỏ. Gói thầu bao gồm việc xây dựng 4 chiếc tàu chở hàng dài 67,5m với sức chứa 1.000 tấn và chi phí khoảng 10 triệu euro/chiếc.

Chiếc tàu đầu tiên có thể được vận hành vào cuối năm 2021 và chiếc cuối cùng sẽ vào năm 2024. Những chiếc tàu vận tải bằng thép này, được công ty kiến ​​trúc H & T của Nantes thiết kế, có thể chạy trung bình 12 hải lý/giờ, do đó, tàu có thể đi từ cảng Le Harve đến New York trong 13 ngày với mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 90% so với một con tàu khác cùng trọng tải.

Cột buồm có thể đạt tổng diện tích 4.400 m2. Nhờ cơ giới hóa, con tàu “sẽ không có hỗ trợ vật lý nào để điều khiển các cánh buồm”, Antoine Sarrat, văn phòng H & T, cho biết.

Những chiếc thuyền buồm vẫn sẽ được trang bị một động cơ nhiệt và một loại động cơ điện khác trong trường hợp cần thiết.

Một số công ty đã cam kết sẽ thuê vận chuyển hàng hóa của họ trên các tàu chở hàng này, chẳng hạn như nhà sản xuất socola lớn nhất Pháp Cémoi, nhà nhập khẩu và phân phối cà phê sạch Belco hoặc công ty Ethicdrinks, chuyên về rượu vang bền vững.

Công ty vận tải hàng hóa TransOceanic Wind Transport (TOWT) thuê các tàu chở hàng cũ để vận chuyển trà, cà phê, rượu rum, socola, hoặc thậm chí là rượu vang từ Mỹ Latinh, Azores và Caribbean.

Các dự án khác đang nở rộ ở Pháp với mục tiêu sử dụng lực gió để vận chuyển hàng hóa thông qua những tàu chở hàng hiện đại, nhưng cũng có những tàu chở hàng được trang bị các cột buồm cố định hoặc tàu container sử dụng diều để kéo.

breton towt goi thau dong 4 tau van tai tiet kiem nang luongNăng lượng: Pháp “tấn công” các công trình công cộng
breton towt goi thau dong 4 tau van tai tiet kiem nang luongIEA & Kịch bản phát triển bền vững
breton towt goi thau dong 4 tau van tai tiet kiem nang luongHàn Quốc sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm gần 5% năng lượng

Nh.Thạch

AFP