BP giảm nhân sự khối thăm dò xuống 7 lần

10:40 | 27/01/2021

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí Anh (BP) đã đưa ra một quyết định lớn: cắt giảm nhân sự của khối thăm dò xuống 7 lần. Theo Reuters, trích dẫn các nguồn tin trong tập đoàn, cho biết BP hiện chỉ có khoảng 100 nhân viên địa chất thăm dò.
BP mua cổ phần của nhà phát triển bù trừ carbon hàng đầuBP mua cổ phần của nhà phát triển bù trừ carbon hàng đầu
BP tìm cách tăng sản lượng ở Iraq trong nỗ lực tăng thu giảm nợBP tìm cách tăng sản lượng ở Iraq trong nỗ lực tăng thu giảm nợ
BP giảm nhân sự khối thăm dò xuống 7 lần

Theo công ty tư vấn Rystad Energy của Na Uy, vào năm 2020, BP đã mua giấy phép thăm dò địa chất trên diện tích khoảng 3.000 km2. Đây là tỷ lệ thấp nhất kể từ năm 2015. Con số này ít hơn đáng kể so với diện tích 11.000 km2 của Shell. Chưa kể đến Total, đã nhận được giấy phép cho 17.000 km2.

Chi tiêu hàng năm của BP cho thăm dò địa chất đã được cắt giảm xuống còn 400 triệu USD, gần một nửa năm 2019. Trong năm 2010, BP đã chi 4,6 tỷ USD cho những công việc này.

Như tin đã đưa, một trong những nhân viên cấp cao của tập đoàn nói rằng tình hình thăm dò đang thay đổi ghê gớm. Hàng trăm nhà địa chất, kỹ sư và nhà khoa học đã được chuyển sang các bộ phận khác hoặc rời khỏi tập đoàn. BP từ chối bình luận về những thay đổi nhân sự, vốn không được tiết lộ công khai.

BP sẽ phát triển RES bất chấp giá dầu

Vào tháng 8 năm ngoái, tập đoàn đã công bố ý định bán một phần tài sản dầu khí của mình để tăng cường đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo. Theo các nguồn tin của BP, các kế hoạch này, đã được thảo luận tại một cuộc họp của ban lãnh đạo tập đoàn vào tháng 7, sẽ không bị ảnh hưởng ngay cả khi giá dầu có thể quay trở lại 65-70 USD/thùng.

Trước đó, BP thông báo rằng họ có kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính xuống 0 vào năm 2050, đồng thời không từ bỏ sản xuất dầu và khí đốt. Người đứng đầu tập đoàn khi đó, Bernard Looney nhấn mạnh rằng ngành năng lượng toàn cầu sẽ phải tổ chức lại để sản xuất năng lượng sạch và hứa sẽ mang lại những "thay đổi cơ bản" trong hoạt động kinh doanh của BP.

Ngọc Linh

Theo Teknoblog