Bờ Biển Ngà thông qua dự luật hỗ trợ lĩnh vực dầu khí trong nước

09:01 | 27/03/2021

|
(PetroTimes) - Sự tham gia của các đơn vị địa phương vào quá trình phát triển của ngành dầu mỏ là một vấn đề ngày càng trở nên quan trọng ở các nước sản xuất châu Phi. Tại Bờ Biển Nga, chính phủ đang đặc biệt chú ý đến vấn đề này.
Bờ Biển Ngà thông qua dự luật hỗ trợ lĩnh vực dầu khí trong nước

Hôm 25/3, chính phủ Bờ Biển Ngà đã thông qua một dự luật mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự tham gia của các công ty và các tác nhân địa phương trong sản xuất công nghiệp của ngành dầu khí, trên toàn bộ chuỗi giá trị.

Luật mới yêu cầu những người nắm giữ hợp đồng dầu khí ưu tiên giải quyết việc làm cho người dân Bờ Biển Ngà và cung cấp các chương trình đào tạo để lực lượng nhân sự này đạt được trình độ chuyên môn cần thiết của ngành.

Hoạt động này sẽ cho phép công nhân dầu khí Bờ Biển Ngà có cùng cấp độ kỹ năng như những người khác trong lĩnh vực này trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài ra, tất cả các công ty dầu khí có mặt trên lãnh thổ quốc gia sẽ được yêu cầu ưu tiên cho các công ty của Bờ Biển Ngà liên quan đến các hoạt động thầu phụ, cung cấp dịch vụ và cung cấp hàng hóa. Các công ty này cũng sẽ phải khai thác các dịch vụ tài chính và bảo hiểm có sẵn ở Bờ Biển Ngà.

Đây là một biện pháp cho phép thúc đẩy doanh thu trong ngắn hạn và có thể đóng một vai trò quan trọng trong dài hạn trong toàn tiểu vùng.

Nhật Bản rời bỏ dầu khí sau nhiều thập kỷNhật Bản rời bỏ dầu khí sau nhiều thập kỷ
Venezuela mở cửa lĩnh vực dầu khí cho các nước đồng minhVenezuela mở cửa lĩnh vực dầu khí cho các nước đồng minh
Tatneft của Nga hợp tác với VenezuelaTatneft của Nga hợp tác với Venezuela

Nh.Thạch

AFP