Belarus - Nga đạt thoả thuận cơ bản về năng lượng

13:31 | 23/12/2019

|
Theo hãng tin BelTA, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại St. Petersburg, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết, hai bên đã đạt thỏa thuận cơ bản về cung cấp năng lượng và giá cụ thể sẽ sớm được xác định.
belarus nga dat thoa thuan co ban ve nang luong
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. (Nguồn: EPA)

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko lưu ý rằng, ông không loại trừ một cuộc họp mới với người đồng cấp Nga trước cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Nhà lãnh đạo Belarus nhấn mạnh: "Chúng tôi còn một vài vấn đề cần giải quyết, đây là những vấn đề của Tổng thống".

Theo ông Lukashenko, từ đầu năm 2020, Belarus sẽ mua từ 20-22 tỷ m3 khí đốt và 24-25 triệu tấn dầu của Nga và giá cụ thể sẽ được xác định trong những ngày tới.

Trước đó, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho biết, tại cuộc hội đàm ở St. Petersburg, hai Tổng thống Putin và Lukashenko đã không đạt được thỏa thuận về thuế và cả các lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt. Ông Oreshkin nói: "Đây là ba nhóm vấn đề cần được giải quyết để hoàn thiện các lộ trình hội nhập của cả hai nước”.

Theo Báo Quốc tế

belarus nga dat thoa thuan co ban ve nang luongPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Phải đảm bảo an ninh năng lượng, không để thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào
belarus nga dat thoa thuan co ban ve nang luongViệt Nam - Liên bang Nga hợp tác các dự án dầu khí, năng lượng mới
belarus nga dat thoa thuan co ban ve nang luongViệt Nam hướng tới nền năng lượng sạch, xanh và giá cả phù hợp