Bản tin Năng lượng xanh: Tấm lợp năng lượng mặt trời thay đổi cuộc chơi; Na Uy lập kỷ lục mọi thời đại về doanh số bán xe điện

11:05 | 11/01/2022

|
(PetroTimes) - Tesla có một đối thủ cạnh tranh mới có thể thay đổi cuộc chơi. GAF Energy đã tung ra một tấm lợp năng lượng mặt trời mới giúp giảm khoảng một nửa giá so với tấm lợp năng lượng mặt trời của Tesla.
Bản tin Năng lượng xanh: Tấm lợp năng lượng mặt trời thay đổi cuộc chơi; Na Uy lập kỷ lục mọi thời đại về doanh số bán xe điện

Năng lượng GAF là một công ty con của Standard Industries, một tập đoàn mẹ sở hữu một số công ty sản xuất tấm lợp, điều này mang lại cho nó lợi thế cạnh tranh nghiêm trọng so với các liên doanh mái nhà năng lượng mặt trời khác.

Đây là cải tiến lớn nhất mà GAF đang mang đến. Bằng cách đơn giản hóa quy trình lắp đặt, GAF đang làm cho các mái nhà năng lượng mặt trời dễ tiếp cận hơn cho các đội lợp mái cũng như các khách hàng tiềm năng. Theo truyền thống, người tiêu dùng chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời phải dỡ mái nhà của họ, lắp đặt các tấm lợp mới và lắp đặt các tấm pin mặt trời trên đó theo quy trình hai bước. Bây giờ, một trong những bước đó có thể được loại bỏ. Sau khi các tấm ván lợp cũ bị loại bỏ, các tấm ván lợp mặt trời mới có thể được đóng đinh ngay thay thế chúng.

Năm 2021, Na Uy lập kỷ lục mọi thời đại về doanh số bán xe điện (EV). Ít ai nghĩ rằng điều này có thể xảy ra.

Xe điện chiếm trên 60% tổng số xe du lịch đăng ký mới năm 2021. Nếu tiếp tục tốc độ này, có thể đã có ít nhất 500.000 xe điện hạng nhẹ ở Na Uy vào tháng Ba tới.

Không có quốc gia nào trên thế giới chứng kiến ​​sự gia tăng doanh số bán xe điện như Na Uy. Theo Giám đốc Hội đồng Thông tin về Giao thông Đường bộ (OFV) Oivind Solberg Thorsen, thị phần xe điện sẽ sớm đạt 20% tổng số xe du lịch cả nước, ước tính khoảng 2,8 triệu chiếc.

Ô tô chạy bằng động cơ diesel và xăng đang dần trở thành dĩ vãng. Tuổi trung bình của những chiếc ô tô chở khách lâu đời nhất ở Na Uy là 20 năm và tuổi trung bình của tất cả những chiếc ô tô ở Na Uy là 10,5 năm. Điều này cũng có nghĩa là ngay cả khi tỷ lệ xe điện trong dân số tăng lên, sẽ còn nhiều năm nữa đội xe của Na Uy mới chiếm ưu thế bởi các loại xe không phát thải.

Elena