Bản tin Năng lượng xanh: Sản lượng điện mặt trời ở châu Âu trong đợt nắng nóng đã giảm xuống dưới mức thường

16:48 | 22/07/2022

|
(PetroTimes) - Đợt nắng nóng kỷ lục ở châu Âu với nhiệt độ cực cao lại làm giảm hiệu quả của các tấm pin mặt trời.
Bản tin Năng lượng xanh: Sản lượng điện mặt trời ở châu Âu trong đợt nắng nóng đã giảm xuống dưới mức thường

Sản lượng điện mặt trời ở châu Âu trong đợt nắng nóng đã giảm xuống dưới mức thường

Đợt nắng nóng kỷ lục ở châu Âu với nhiệt độ cực cao lại làm giảm hiệu quả của các tấm pin mặt trời. Sản lượng điện mặt trời trong đợt nắng nóng đã giảm xuống dưới mức thường đạt được vào mùa xuân khi có nắng, nhưng nhiệt độ lại mát hơn.

Các nhà khoa học cho biết khi nhiệt độ ở Anh đạt mức kỷ lục cao nhất từ ​​trước đến nay là hơn 40 độ C trong tuần này, sản lượng điện mặt trời lại không đạt hiêụ quả mong muốn. Thời tiết nóng có thể làm giảm hiệu suất của các tấm pin mặt trời từ 10% đến 25%.

Theo Solar Energy UK thì bản thân nhiệt làm giảm hiệu quả của các tấm pin mặt trời một chút. Trong thời gian nhiệt độ rất cao, một số lượng rất lớn các điện tử trên tấm pin mặt trời bị kích thích, điều này làm giảm điện áp được tạo ra và giảm hiệu suất của tấm pin.

Engie và Bỉ gia hạn hai lò phản ứng hạt nhân

Trong bối cảnh nguồn cung nhiên liêụ ở Châu Âu bị suy giảm và khủng hoảng, Châu Âu tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế hydracarbon bao gồm việc gia hạn sử dụng các nhà máy điện hạt nhân cũ. Engie và Bỉ đã ký Ý định thư để đàm phán gia hạn hoạt động của hai lò phản ứng hạt nhân, với việc ký một thỏa thuận pháp lý ràng buộc vào cuối năm nay. Hai tổ máy hạt nhân Doel 4 và Tihange 3 có thể khởi động vào vào tháng 11 năm 2026 và kéo dài trong 10 năm.

Thỏa thuận giữa hai bên bao gồm việc thành lập một liên doanh 50/50 để điều hành và quản lý chất thải hạt nhân và nhiên liệu đã qua sử dụng.

Nghị viện EU ủng hộ đầu tư vào các dự án hạt nhân

Nghị viện EU đã bỏ phiếu ủng hộ các quy tắc của EU sẽ xác định các khoản đầu tư vào các dự án hạt nhân và khí đốt nhất định là bền vững và xanh. Châu Âu tăng cường thúc đẩy năng lượng xanh trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng ở khu vực gia tăng trong những tháng gần đây.

Pháp hiện đang dẫn đầu khối về sản xuất điện hạt nhân, với khoảng 69% sản lượng điện của đất nước dựa trên nguồn năng lượng này.

Thị phần hạt nhân của Đức là thấp nhất trong danh sách, năm ngoái chỉ đạt dưới 12% tổng sản lượng điện. Thị phần của Đức giảm dần kể từ khi quốc gia này quyết định loại bỏ dần các lò phản ứng của mình vào năm 2000.

Elena