Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/6: Mỹ cấm cho thuê dầu khí mới xung quanh địa điểm văn hóa ở New Mexico

09:27 | 05/06/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/6:

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,62 USD/thùng - tăng 2,62%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,05 USD/thùng - tăng 2,05%.

Tại cuộc họp ở Vienna (Áo) ngày 4/6, OPEC+ đã nhất trí điều chỉnh sản lượng khai thác ở mức 40,46 triệu thùng/ngày trong cả năm 2024.

2. TotalEnergies đã hứa rằng việc vận hành dự án phát triển khí đốt ngoài khơi Absheron được chờ đợi từ lâu ở khu vực nước sâu vùng Biển Caspian của Azerbaijan sẽ diễn ra trong vài tuần nữa.

Phát biểu tại một hội nghị năng lượng ở thủ đô Baku, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách thăm dò và khai thác tại châu Âu của TotalEnergies Jean-Luc Guiziou cho biết, dòng khí và condensate đầu tiên sẽ chảy từ mỏ nước sâu Absheron đến các cơ sở xử lý trong vài tuần tới.

3. Một quan chức Nhà Trắng mới đây cho biết, chính quyền Biden đang tập trung vào giá dầu chứ không phải thùng dầu sau khi Ả Rập Xê-út lên kế hoạch cắt giảm sâu sản lượng dầu thô.

Bộ năng lượng Ả Rập Xê-út cho biết sản lượng dầu của nước này sẽ giảm xuống 9 triệu thùng/ngày trong tháng 7 so với khoảng 10 triệu thùng/ngày trong tháng 5 - mức giảm lớn nhất trong nhiều năm được xem là một phần trong nỗ lực tăng giá dầu của nước này.

4. Giám đốc điều hành của công ty dầu mỏ nhà nước NNPC Ltd của Nigeria đang hủy bỏ các hợp đồng hoán đổi dầu thô với các thương nhân và sẽ trả tiền mặt cho việc nhập khẩu xăng, vị CEO của công ty nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng các công ty tư nhân có thể bắt đầu nhập khẩu xăng ngay trong tháng này.

Động thái này là một phần trong kế hoạch của tân Tổng thống Nigeria Bola Tinubu nhằm bãi bỏ quy định đối với thị trường xăng dầu và giảm gánh nặng tài chính cho chính phủ.

5. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi cuối tuần qua cho biết họ sẽ ngừng cấp các hợp đồng cho thuê khoan dầu khí mới trong phạm vi 10 dặm tính từ Công viên Lịch sử Quốc gia Văn hóa Chaco, ở tây bắc New Mexico.

Các bộ lạc, nhà bảo tồn và quan chức bang từ lâu đã kêu gọi chính phủ liên bang cấm khoan dầu trong khu vực.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/6: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng lên Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/6: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng lên
Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/6: Petrobras tăng đầu tư vào các dự án năng lượng carbon thấp Bản tin Năng lượng Quốc tế 2/6: Petrobras tăng đầu tư vào các dự án năng lượng carbon thấp

Bình An