Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/6: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng lên

09:07 | 01/06/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 1/6: Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng lên

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 67,66 USD/thùng - giảm 0,63%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,66 USD/thùng - giảm 1,2%.

Giá dầu duy trì đà giảm do đồng USD mạnh hơn và dữ liệu yếu từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về nhu cầu. Cả hai điểm chuẩn đã giảm hơn 4% vào phiên trước đó.

2. Một cuộc khảo sát của Reuters hôm 31/5 cho thấy sản lượng dầu của OPEC giảm trong tháng 5 sau khi cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+ được cho là giúp hỗ trợ thị trường.

Theo khảo sát, sản lượng của OPEC đã giảm 460.000 thùng/ngày so với tháng 4 và giảm hơn 1,5 triệu thùng/ngày so với tháng 9, mặc dù sự gia tăng của một số thành viên OPEC+ đã cân bằng lại sự sụt giảm sản lượng đó.

3. Dự trữ dầu thô tại Mỹ đã tăng 5,202 triệu thùng trong tuần này, dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy hôm 31/5, trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 1,22 triệu thùng. Gia tăng tồn kho dầu thô không bù đắp hoàn toàn cho mức giảm hơn 6 triệu thùng vào tuần trước.

Tuần này, hàng tồn kho của SPR giảm tuần thứ chín liên tiếp do 2,6 triệu thùng dầu thô bắt buộc khác được bán ra trong tuần kết thúc vào ngày 26/5.

4. Gã khổng lồ dầu mỏ nhà nước Nga Rosneft đã chứng kiến ​​lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên năm 2023 tăng hơn 45% lên khoảng 4 tỷ USD, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích khi sản lượng tăng mặc dù Moscow đã cắt giảm sản lượng 500.000 thùng mỗi ngày bắt đầu từ ba tháng trước.

Rosneft lưu ý rằng sản lượng dầu quý 1 tăng 0,8% so với quý 3 năm ngoái, đạt mức 4 triệu thùng/ngày.

5. Trong một đòn giáng khác vào cơ sở xuất khẩu LNG duy nhất của nhà khai thác khí đốt hàng đầu châu Âu, Na Uy, ông lớn năng lượng Equinor mới đây đã đóng cửa nhà máy Hammerfest LNG do rò rỉ khí đốt.

Nhà máy Hammerfest đã được sơ tán và không ghi nhận thương vong nào, người phát ngôn của Equinor nói với Reuters.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/5: Dự án Sakhalin-1 trở lại mức khai thác tối đa Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/5: Dự án Sakhalin-1 trở lại mức khai thác tối đa
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/5: Xuất khẩu dầu bằng đường biển của Nga giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/5: Xuất khẩu dầu bằng đường biển của Nga giảm

Bình An