Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/5: Xuất khẩu dầu bằng đường biển của Nga giảm

09:20 | 31/05/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/5: Xuất khẩu dầu bằng đường biển của Nga giảm

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,54 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 73,54 USD/thùng.

Giá dầu giảm khoảng 3% do những lo ngại về thỏa thuận trần nợ của Mỹ đã hạ nhiệt tâm lý mạo hiểm của thị trường và các thông điệp trái chiều từ các nhà khai thác lớn cũng phủ bóng lên triển vọng nguồn cung trước cuộc họp của họ vào cuối tuần này.

2. Xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của Nga tuần trước đã giảm lần đầu tiên sau 6 tuần, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với tháng 2, khi Nga tuyên bố cắt giảm sản lượng 500.000 thùng mỗi ngày, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu của Bloomberg cho thấy.

Trong tuần tính đến ngày 28/5, xuất khẩu dầu thô trung bình trong 4 tuần đã giảm 180.000 thùng/ngày xuống còn 3,64 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu được báo cáo bởi Julian Lee của Bloomberg.

3. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được cho là đã bày tỏ lo ngại về tình hình an ninh ở Vịnh Ba Tư và yêu cầu Mỹ tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực để chống lại Iran, quốc gia đã bắt giữ hai tàu chở dầu trong tháng qua, The Wall Street Journal trích lời các quan chức vùng Vịnh và Mỹ.

Sau khi UAE phàn nàn về việc đồng minh của mình thiếu phản ứng mạnh mẽ, Mỹ đã tăng cường tuần tra ở Vịnh Ba Tư.

4. Nhà điều hành năng lượng hạt nhân lớn nhất của Mỹ, Constellation Energy, kỳ vọng về một dự án lớn trị giá 1 tỷ USD để sản xuất hydro sử dụng năng lượng hạt nhân, bị hoãn do hướng dẫn chưa rõ ràng về các khoản tín dụng thuế để sản xuất hydro sạch theo Đạo luật Giảm phát (IRA).

Đạo luật được thông qua vào tháng 8 năm ngoái, cung cấp khoản tín dụng để sản xuất hydro sạch, nhưng Bộ Tài chính Mỹ vẫn chưa cung cấp hướng dẫn chi tiết về những đối tượng đủ điều kiện nhận trợ cấp, có thể lên tới 3 USD mỗi kg hydro.

5. Cựu đại diện thương mại Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga Aydin Sezer tiết lộ, Moscow và Ankara sẽ thực hiện các bước đi quan trọng để thành lập một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Vấn đề này sẽ được thực hiện sau chiến thắng của ông Recep Tayyip Erdogan trong cuộc bầu cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/5: Nhiều quốc gia đang thu mua khí đốt tự nhiên khi giá giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/5: Nhiều quốc gia đang thu mua khí đốt tự nhiên khi giá giảm
Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/5: Dự án Sakhalin-1 trở lại mức khai thác tối đa Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/5: Dự án Sakhalin-1 trở lại mức khai thác tối đa

Bình An