Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/5: Nhiều quốc gia đang thu mua khí đốt tự nhiên khi giá giảm

09:14 | 29/05/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/5: Nhiều quốc gia đang thu mua khí đốt tự nhiên khi giá giảm

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,21 USD/thùng - tăng 0,74%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,48 USD/thùng - tăng 0,69%.

Các thành viên hàng đầu của OPEC+ đã đưa ra một loạt thông điệp trái ngược nhau về những động thái chính sách tiếp theo. Điều này khiến các chuyên gia khó dự đoán kết quả của cuộc họp tiếp theo của OPEC+ vào ngày 4/6.

2. Phát biểu trên kênh truyền hình Rossya 1, Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov cho biết, các nước phương Tây tiếp tục mua dầu mỏ và khí đốt của Moscow, nhưng không mua trực tiếp mà đi đường vòng.

Trước đó, Bộ trưởng Shulginov tuyên bố, Nga tiếp tục thực hiện mọi nghĩa vụ cung cấp các nguồn năng lượng. Theo quan chức Nga, ngành năng lượng của nước này, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), đang hoạt động ổn định.

3. Các quốc gia từ châu Á đến châu Mỹ Latinh đang thu mua khí đốt tự nhiên khi giá giảm, giúp giảm bớt áp lực chi phí đối với nền kinh tế.

Tỷ lệ khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đã giảm xuống dưới mức dầu nhiên liệu, khuyến khích sử dụng nó trong sản xuất điện. Theo BloombergNEF, từ Thái Lan và Bangladesh đến Colombia, các thị trường mới nổi là những khách hàng lớn nhất trên thị trường giao ngay trong quý thứ hai liên tiếp vào đầu năm nay. Việt Nam và Philippines gần đây đã mua lô hàng LNG đầu tiên.

4. ConocoPhillips sẽ mua 50% cổ phần của TotalEnergies trong mỏ cát dầu Surmont với giá hơn 3 tỷ USD trong một động thái ngăn cản Suncor Energy mua lại dự án.

ConocoPhillips cho biết hồi cuối tuần qua rằng họ sẽ mua tài sản với giá 3 tỷ USD và khoản thanh toán dự phòng lên tới 325 triệu USD trong một thỏa thuận dự kiến ​​​​sẽ kết thúc vào nửa cuối năm 2023.

5. TechnipFMC đã được Shell plc trao hợp đồng EPC cho việc phát triển dự án Dover ở Vịnh Mexico. Theo một tuyên bố ngắn gọn, hợp đồng có giá trị từ 75 triệu đến 250 triệu USD.

Quá trình phát triển Dover sẽ gắn liền với giàn khoan Appomattox, nơi TechnipFMC trước đây đã cung cấp và lắp đặt các hệ thống khai thác dưới biển.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/5: Goldman Sachs lạc quan về dầu thô Bản tin Năng lượng Quốc tế 25/5: Goldman Sachs lạc quan về dầu thô
Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/5: Đầu tư vào sản xuất điện mặt trời đạt bước tiến lớn Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/5: Đầu tư vào sản xuất điện mặt trời đạt bước tiến lớn

Bình An