Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/3: Các nhà phát triển hydro của Mỹ muốn mở rộng các quy tắc tín dụng thuế

09:41 | 29/03/2024

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/3: Các nhà phát triển hydro của Mỹ muốn mở rộng các quy tắc tín dụng thuế

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 29/3 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,17 USD/thùng - tăng 2,24%, trong khi chuẩn Brent dừng lại ở mức 87,48 USD/thùng - tăng 1,61%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28-3, giá dầu tăng khoảng 2% do triển vọng OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng, các cuộc tấn công liên tục vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, và việc thắt chặt số lượng giàn khoan của Mỹ.

2. Báo cáo mới nhất của CitiGroup cho thấy, hơn 40% khách hàng của ngân hàng này thiếu "kế hoạch thực chất" để cắt giảm lượng khí thải của họ để phù hợp với tham vọng không khí thải hoặc hoàn toàn không có khả năng chuyển đổi.

Trong lĩnh vực năng lượng, theo Citigroup, 42% khách hàng của họ có sự đồng thuận với kế hoạch chuyển đổi ở mức thấp.

3. Nhập khẩu dầu thô Nga tăng tại các nhà nhập khẩu hàng đầu châu Á, Trung Quốc và Ấn Độ, ước tính sẽ đẩy tổng lượng dầu nhập khẩu của châu Á lên mức cao nhất trong 10 tháng vào tháng 3, theo dữ liệu từ LSEG Oil Research.

Trong tháng này, lượng dầu thô từ Nga đến các thị trường nhập khẩu hàng đầu ở châu Á tăng sẽ thúc đẩy nhập khẩu dầu thô của châu Á lên 27,48 triệu thùng/ngày, đây sẽ là mức cao nhất trong 10 tháng.

4. Reuters đưa tin, nhà máy lọc dầu Kuibyshev ở phía tây nam nước Nga do tập đoàn dầu mỏ nhà nước Rosneft sở hữu và vận hành đã buộc phải ngừng một nửa công suất xử lý dầu thô do thiệt hại sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái từ Ukraine vào tuần trước.

Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu ở Nga trong những tuần gần đây, làm giảm công suất lọc dầu của Nga và được cho là khiến Nhà Trắng lo ngại về giá quốc tế tăng.

5. Các nhà phát triển dự án hydro và các hiệp hội ngành đang tìm kiếm các khoản tín dụng thuế mở rộng theo Đạo luật Giảm lạm phát, cho biết trong các phiên điều trần tuần này rằng các quy định về năng lượng sạch để sản xuất hydro cần phải được nới lỏng để cho phép ngành này phát triển.

Vào cuối năm ngoái, Bộ Tài chính Mỹ cuối cùng đã công bố các khoản tín dụng thuế được đề xuất từ ​​lâu để sản xuất hydro sạch theo Đạo luật Giảm phát (IRA), một động thái được các nhà môi trường hoan nghênh nhưng bị những người khác chỉ trích là quá hẹp và không rõ ràng.

Bình An